บิ๊กโจ๊ก ประกาศจะไล่เช็ลบิลย้อนหลังกับ โรงแรม 109 แห่ง ที่ไม่ขึ้นทะเบียน จ่ายภาษีแก่รัฐ ปล่อยน้ำเสีย ทำขยะล้นเกาะหลีเป๊ะ

บิ๊กโจ๊ก ประกาศจะไล่เช็ลบิลย้อนหลังกับ โรงแรม 109 แห่ง ที่ไม่ขึ้นทะเบียน จ่ายภาษีแก่รัฐ ปล่อยน้ำเสีย ทำขยะล้นเกาะหลีเป๊ะ

View icon 173
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 11.56 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
บิ๊กโจ๊ก ประกาศจะไล่เช็ลบิลย้อนหลังกับ โรงแรม 109 แห่ง ที่ไม่ขึ้นทะเบียน จ่ายภาษีแก่รัฐ ปล่อยน้ำเสีย ทำขยะล้นเกาะหลีเป๊ะ ขณะที่ เครื่องมือพิเศษในการตรวจวัดขอบเขตที่ดิน เข้าไปตรวจสอบเกาะหลีเป๊ะ คาดว่าจะถึงในช่วงบ่ายนี้

25 มกราคม 2566 เดินหน้าไปอีกขั้นสำหรับการแก้ปัญหาข้อพิพาทบนเกาะหลีเป๊ะ เมื่อวานมีการตั้งคณะอนุกรรมการ 3 ชุด ชุดแรกมีพลเอกสุรินทร์ จะเข้ามาแก้ปัญหาที่สะสมมายาวนาน/ชุดที่สอง ทำหน้าที่บังคับใช้กฏหมายโดยตำรวจ และชุดสุดท้าย จะทำหน้าที่พิสูจน์สิทธิ  ทั้งนี้จะมีการนัดหารือเรื่องนี้อีกรอบที่กรมที่ดิน เพื่อดูเรื่องแนวเขตและการออกโฉนด

ทั้งนี้พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ที่ผ่านมาไม่มีการบังคับใช้กฏหมาย ทั้งที่ศาลฏีกามีคำพิพากษาแล้ว 15 พื้นที่ที่มีปัญหา โดยสัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่พร้อมกรมบังคับคดี เรียกผู้ประกอบการทั้งหมดมาเจรจาเรื่องการรื้อถอน นอกจากนี้ ยังได้ตรวจสอบเอกสารพบว่า โรงแรม และรีสอร์ตที่อยู่บนเกาะ 109 แห่ง ไม่มีการจดทะเบียนและไม่จ่ายภาษีแก่รัฐ ซึ่งต้องดำเนินการตรวจสอบด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่ว่ารัฐบาลชุดใดจะเข้ามา คณะกรรมการชุดนี้ก็จะทำงานต่อไป

ขณะที่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ เตรียมนำเครื่องมือพิเศษในการตรวจวัดขอบเขตที่ดิน เข้าไปตรวจสอบเกาะหลีเป๊ะ คาดว่าจะถึงในช่วงบ่ายนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ของกรมธนารักษ์ และตำรวจ ร่วมปฏิบัติการรังวัดที่ดินข้อพิพาท โดยจะนำมาเทียบกับภาพถ่ายทางอากาศ และแผนที่ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตวป่า และพันธ์ุพืช และ ของกรมที่ดิน ซึ่งล่าสุดทางกรมที่ดิน ได้ส่งสารบบ ทั้ง สค 1 และ โฉนดที่ดิน ให้ทางดีเอสไอ เพื่อตรวจสอบแล้ว