เรือบรรทุกสินค้าพร้อมลูกเรือ 22 คน อับปาง สูญหาย 8 คน

เรือบรรทุกสินค้าพร้อมลูกเรือ 22 คน อับปาง สูญหาย 8 คน

View icon 68
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 14.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เรือบรรทุกสินค้าของฮ่องกง พร้อมลูกเรือ 22 คน อับปางบริเวณนอกชายฝั่งระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ เบื้องต้นช่วยลูกเหลือได้แล้ว 14 คน และยังคงค้นหาลูกเรือ 8 คน

วันนี้ (25 ม.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เรือบรรทุกสินค้าที่อับปางนอกชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เมื่อช่วงกลางดึก โดยขณะนี้หน่วยยามฝั่งของเกาหลีใต้ และญี่ปุ่น สามารถช่วยเหลือลูกเรือ 14 คนได้แล้ว และยังคงค้นหาลูกเรือ 8 คน ท่ามกลางสภาพอากาศที่เลวร้าย

โดยหน่วยยามฝั่งของญี่ปุ่น เผยว่า ได้รับแจ้งเหตุมาจากเรือ “จินเทียน” (Jintian) ซึ่งเป็นเรือจดทะเบียนในฮ่องกง ขนาด 6,651 ตัน ได้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ เมื่อช่วงกลางดึก 23.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเรือลำดังกล่าวมีลูกเรือทั้ง 22 คน ซึ่งเป็นชาวจีน 14 คน และชาวเมียนมา 8 คน จากนั้นเรือลำดังกล่าวอับปางลงกลางทะเล เมื่อเวลา 2.46 น. วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ในน่านน้ำสากล นอกชายฝั่งระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ บริเวณห่างจากเมืองซอกวีโพของเกาะเชจู เกาหลีใต้ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 142 กิโลเมตร และห่างจากหมู่เกาะดันโจของญี่ปุ่น ไปทางตะวันตกราว 110 กิโลเมตร โดยที่ลูกเรือทั้งหมดทำการสละเรือและลงเรือชูชีพก่อนที่เรือจะอับปาง

ขณะที่ หน่วยยามชายฝั่งของญี่ปุ่น, กองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น, หน่วยยามชายฝั่งของเกาหลีใต้ และเรือที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง กำลังร่วมกันออกปฏิบัติการค้นหา เบื้องต้นช่วยเหลือลูกเรือได้แล้ว 14 คน แต่ในจำนวนนี้ 9 คน อยู่ในสภาพหมดสติ และยังมีผู้สูญหายอีก 8 คน ซึ่งลูกเรือที่ได้รับการช่วยเหลือจะถูกส่งตัวไปยังจังหวัดนางาซากิของญี่ปุ่น

ทั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงสาเหตุของเหตุเรืออับปางครั้งนี้ แต่ภูมิภาคทางตะวันตกของญี่ปุ่นเผชิญกับพายุฤดูหนาว โดยจุดที่เรือจินเทียนอับปางนั้นอยู่ระหว่างเมืองนางาซากิของญี่ปุ่นกับเกาะเชจูของเกาหลีใต้ ซึ่งมีการประกาศยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยว