จับได้อีก 1 คน คนร้ายขโมยเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า

View icon 29
วันที่ 29 ม.ค. 2566 | 04.20 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า ที่เป็นเครื่องมือช่วยชีวิตคน ที่ถูกขโมยหายไป 27 เครื่อง ตำรวจค่อย ๆ แกะรอยจับกุมคนร้ายเพิ่มได้อีก 1 คนแล้ว เป็นพนักงานรับส่งพัสดุ หรือ ไรเดอร์ ที่ยอมรับว่าเคยขโมยไปขาย 2 เครื่องจริง

โดยผู้ต้องหารายล่าสุดที่จับกุมตัวได้ คือ นายสุธินันท์ อายุ 22 ปี พนักงานรับส่งพัสดุ หรือ ไรเดอร์ ถูกตำรวจจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ หรือ AED ที่เก็บไว้อยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหา ที่อ้างว่าเผื่อไว้ใช้ช่วยชีวิตผู้ป่วยฉุกเฉิน

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการสอบสวน นายสุธินันท์ ให้การยอมรับว่า ได้ขโมยเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าไป 2 เครื่อง เครื่องแรกขโมยมาจากแยกบางบอน 3 เมื่อเดือนตุลาคม 2565 ส่วนเครื่องที่ 2 ขโมยมาจากแยกใต้ด่วนสุรวงศ์ เขตบางรัก ซึ่งเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 ได้นำไปประกาศขายผ่านทางเฟซบุ๊ก 1 เครื่อง ได้เงินมาประมาณ 18,000 บาท จากนั้นพอเรื่องนี้กลายเป็นข่าว คนที่ซื้อเครื่องนั้นไป ก็นำไปส่งคืนให้กับตำรวจที่ สน.ลาดพร้าว ซึ่งตำรวจได้รับไว้ และไม่ได้ดำเนินคดี ส่วนเครื่องที่ 2 ยังอยู่กับตัวผู้ต้องหา ซึ่งอ้างว่า เก็บไว้เผื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ ระหว่างรอรับออเดอร์ลูกค้าไปด้วย เพราะเคยได้รับการอบรมช่วยเหลือและการใช้เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติมาและเคยได้นำไปใช้งานจริงมาแล้ว เพียงแต่ไม่ได้มีสังกัดอยู่หน่วยงานกู้ภัยใด ส่วนเหตุที่นำเครื่องมือชิ้นแรกไปขาย อ้างว่าตอนนั้นมีปัญหาเดือดร้อนเรื่องเงิน เบื้องต้น ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

สำหรับการติดตามของกลางเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า ปัจจุบันติดตามคืนมาได้รวมกับคดีล่าสุดเป็น 8 เครื่องแล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามเครื่องมือที่เหลืออีก 19 เครื่อง ซึ่งต้องรอการประสานข้อมูลจากสภากาชาดไทย เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง