สภาฯ ยังไม่ยุบ แต่พรรคการเมืองลงพื้นที่หาเสียงคึกคัก บิ๊กตู่ อ้อนรักคนใต้จังฮู้

View icon 46
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 06.34 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - แม้ขณะนี้ พลเอก ประยุทธ์ จะยังไม่กดปุ่มยุบสภา แต่บรรยากาศการเมืองในขณะนี้กำลังคึกคักอย่างยิ่ง โดยเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ ซึ่งเป็นช่วงเวลานอกราชการ หลายพรรคการเมืองจึงใช้เวลานี้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน

สำหรับ พลเอก ประยุทธ์ ตอนนี้เป็นนักการเมืองเต็มตัว ในฐานะสมาชิกและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีกำหนดการปราศรัยเป็นครั้งแรกที่จังหวัดชุมพร ก็จะมีภาพที่ไม่ค่อยคุ้นตาแบบนี้ เนื่องจากการเดินทางไปชุมพรครั้งนี้ไปแบบส่วนตัว ไม่ใช่ในฐานะนายกรัฐมนตรี ท่านก็เลยไปต่อแถวขึ้นเครื่องบินเอง ตอนไปอาจดูเหงา ๆ เดี๋ยวไปดูตอนถึงแล้วกันหน่อย คนมารอต้อนรับเพียบ ลุงตู่สู้ ๆ ดังสนั่นเช่นเดิม

ไปที่อีกท่านกันบ้าง พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ดูดี ๆ เหมือนท่านเปลี่ยนลุคมาแล้วสักพักเหมือนกัน อย่างตอนวันเด็กแห่งชาติที่ผ่านมา ท่านก็แต่งตัวแบบสบาย ๆ เสื้อแจ็กเกตกางเกงยีนส์ ไปเจอกับเด็ก ๆ หลายคนก็มาเซลฟี่กันเยอะทีเดียว มาดหน้าแก๊งทรงอย่างแบดชัด ๆ ลุคนี้

เมื่อวานที่ผ่านมา พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ลงพื้นที่ตลาด อ.ต.ก. ลุคเสื้อผ้ายิ่งกว่าวัยรุ่น เป็นแจ็กเกตสไตล์ญี่ปุ่นแนวสุกะจัง เด็ก ๆ ที่อ่านการ์ตูนหรือดูละครญี่ปุ่นยิ่งแนววัยรุ่นก็จะคุ้นเคยกันดีกับลุคแสบ ๆ แบบนี้

ตามรายงานบอกว่า พลเอกประวิตร ไปซื้ออาหารและผลไม้ เลยถือโอกาสทักทายพ่อค้าแม่ค้า คนที่ผ่านไปมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

ส่วนพรรคชาติพัฒนากล้า มีนโยบายเศรษฐกิจ 7 สี  หรือ Spectrum Economy มานำเสนอ ตั้งเป้าหารายได้เข้าประเทศ 5 ล้านล้านบาท ซึ่งสีแรกที่นำเสนอน่าสนใจมาก คือ สีขาว เศรฐกิจสายมู

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า บอกว่า การท่องเที่ยวเชิงมูเตลูมีมูลค่าทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาลซ่อนอยู่ แม้แต่ในช่วงโควิด ที่ทุกจังหวัดเหลือเที่ยวบินเพียงวันละเที่ยวสองเที่ยว แต่ที่นครศรีธรรมราชกลับมีเที่ยวบิน 50 กว่าเที่ยว เพราะมีวัดเจดีย์ไอ้ไข่ ทำให้เงินสะพัดสู่ชุมชน ทำให้ชาวบ้านที่ค้าขายอยู่รอบ ๆ รวมทั้งโรงแรมที่พัก ยังคงมีนักท่องเที่ยวไปอุดหนุนกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

ไปที่ฝ่ายค้านบ้าง พรรคเพื่อไทย ซึ่งตั้งเป้าหมายลงพื้นที่ทุกจังหวัด เสาร์ไปหนองคาย อาทิตย์ไปกาญจนบุรี อุ๊งอิ๊ง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นำทัพไปเอง บรรยากาศคึกคัก ประชาชนไปรอกันแน่นทุกที่ เห็นว่าไปที่ไหนก็เรือนหมื่นเป็นอย่างน้อย สำหรับนโยบายหลัก ๆ คือเรื่อง แก้ไขปัญหายาเสพติด ช่วยเหลือคนไร้ที่ดินทำกิน ซึ่งยืนยันว่าสามารถทำได้จริง หากนำที่ดินของข้าราชการที่มีจำนวนมากแต่ไม่ได้ใช้ประโยชน์กลับมาจัดสรรใหม่ให้ประชาชน

ทิ้งท้ายกันที่ พรรคก้าวไกล วันเสาร์ที่ผ่านมา มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ตามติดมาด้วยแคมเปญเลือกตั้ง ด้วยการติดป้ายเชิงสัญลักษณ์ เช่น ป้ายเลิกตั๋วเส้นสาย หยุดส่วยรีดไถ ตำรวจอยู่ข้างประชาชน จะถูกติดที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติและสถานีตำรวจนครบาล หรือ ป้ายปิดสวิตซ์ 3 ป. เอาทหารออกจากการเมือง ที่หน้ารัฐสภา ส่วนในช่วงเย็น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค นำลูกทีมไปเดินประตูน้ำ-ตลาดจตุจักร พร้อมงัดลูกเล่นใหม่ ๆ เช่น เปลี่ยนแผงหวยเป็นแผงขายนโยบายให้ได้ช็อปได้ซื้อกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง