ชลน่าน แจง ยุบสภาฯ หลังแก้ไข รธน.แล้วเสร็จหรือไม่

View icon 30
วันที่ 16 ก.ย. 2566 | 20.06 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - "หมอชลน่าน" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยังคงถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง กรณี ไม่เคยพูดว่า "หากแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จ จะยุบสภาฯ"

ในวงเสวนา "พรรคการเมืองแบบไหนที่คนไทยต้องการ" โดยนักศึกษาหลักสูตร การพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 13 มีผู้ร่วมเสวนา ประกอบด้วย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ รักษาการหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี

ช่วงท้ายของการเสวนา พิธีกรได้ยิงคำถาม ถึงหมอชลน่านว่า "ถ้าแก้ไขรัฐธรรมนูญเสร็จ จะยุบสภาฯ หรือไม่" ซึ่งเรื่องนี้ หมอชลน่าน ยืนยันไม่เคยพูด และไม่เคยมีใครสัญญาว่า แก้รัฐธรรมนูญเสร็จแล้ว จะยุบสภา

หลังประโยคนี้หลุดออกไป ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงคำพูดของหมอชลน่าน ระบุว่า เป็นการกลับคำพูด และพากันขุดคุ้ยคำแถลงการณ์การจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมว่า "หากแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จ จะยุบสภาฯ คืนอำนาจให้กับประชาชน"

และบ่ายวันนี้ หมอชลน่าน ได้ติดตามภารกิจนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับฟังปัญหาพื้นที่ขาดแคลนน้ำ พร้อมชี้แจงประเด็นดรามา ต้องดูบริบทที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อน ว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จเมื่อไหร่