หนุ่มเมาจมน้ำดับ ขณะหาปลาจัดงานวันเกิด

หนุ่มเมาจมน้ำดับ ขณะหาปลาจัดงานวันเกิด

View icon 221
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 08.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มออกไปวางตาข่ายดักปลา เพื่อนำไปจัดงานวันเกิด ปรากฏว่าเมาแล้ววูบ หน้าคว่ำลงบ่อน้ำจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิต

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 29 ม.ค. ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางละมุง รับแจ้งเหตุคนจมน้ำ ภายในบ่อน้ำบริเวณที่ดินส่วนบุคคล ตั้งอยู่ซอย 13 หนองเกตุใหญ่ ม.1 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา และทีมแพทย์ฉุกเฉิน รพ.บางละมุง รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินส่วนบุคคล พื้นที่กว้างประมาณ 10 ไร่ พบชาวบ้านช่วยกันนำร่าง นายธัญญะ อายุ 33 ปี คนจมน้ำขึ้นมาบนฝั่งก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง ซึ่งอยู่ในสภาพนอนหมดสติ เนื้อตัวขาวซีด อยู่ริมตลิ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งปั๊มหัวใจ พร้อมกับช่วยกันเคลื่อนย้ายออกจากบริเวณด้านนอก เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นที่มืดไม่มีแสงไฟส่องสว่าง ซึ่งยากลำบากแก่การช่วยเหลือ จาการประเมินของทีมแพทย์ฉุกเฉิน พบว่าคนจมน้ำได้เสียชีวิตแล้ว โดยคาดว่าเสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจ และน้ำท่วมปอด

จากการสอบถาม น.ส.จันทรา อายุ 33 ปี แฟนสาว ทราบว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา แฟนหนุ่มได้ออกไปวางตาข่ายดักปลาในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อจะไปจัดงานวันเกิดในวันนี้ (30 ม.ค.) และย้ำไม่ให้เธอตามออกไปเพราะว่าในป่ามันมืด จนกระทั่งเวลาผ่านไปนานกว่า 2 ชั่วโมง ได้พบความผิดปกติคือแฟนหนุ่มไม่ยอมรับสายโทรศัพท์ ด้วยความเป็นห่วงจึงไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านที่เคยมาหาปลาด้วยกันให้ไปตามหา กระทั่งมาพบว่าแฟนหนุ่มนอนคว่ำหน้าอยู่ในบ่อน้ำสูงประมาณหัวเข่าจนเสียชีวิต

เบื้องต้น ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด รอง สว.สอบสวนสภ.บางละมุง เจ้าของคดี กล่าวว่า จากการสอบสวนอย่างละเอียด พบว่าผู้ตายมีการดื่มสุราก่อนออกมาเก็บตาข่ายดักปลา โดยสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะเกิดอาการเมาแล้ววูบหน้าคว่ำลงบ่อน้ำ จนขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ส่งศพไปชันสูตรยัง รพ.บางละมุง เพื่อหาสาเหตุการตาย ก่อนจะติดต่อญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง