ระทึก คนร้ายแอบขว้างไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจ จ.นราธิวาส

View icon 87
วันที่ 4 ก.พ. 2566 | 05.24 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เหตุการณ์นี้สุดระทึก เมื่อคนร้ายขว้างไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจฐานปฏิบัติการชุดเฉพาะกิจนาวิกโยธิน พื้นที่ตำบลปะลุกาสาเมาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส จนตำรวจยิงตอบโต้ ก่อนที่คนร้ายจะซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์หลบหนีไปในความมืด

ภาพกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายวิ่งออกมาจากริมถนนฝั่งตรงข้ามด่านจุดตรวจฐานปฏิบัติการชุดเฉพาะกิจนาวิกโยธิน พื้นที่ตำบลปะลุกาสาเมาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส จากนั้นขว้างวัสดุบางอย่างไปที่จุดตรวจฯ เพียงพริบตาเดียวเกิดเหตุระเบิด จากนั้นตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายในจุดตรวจฯ ใช้อาวุธยิงใส่คนร้ายประมาณ 3-4 นัด ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหลบหนีไปในความมืด ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงค่ำของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ชาวบ้านที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ บอกว่า ขณะที่กำลังจะเข้านอน จู่ ๆ ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด 1 ครั้ง แต่ไม่รู้ว่าดังมาจากที่ไหนและไม่กล้าออกไปเพราะกลัวว่าจะได้รับอันตราย

ต่อมา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุหาพยานหลักฐาน พบสลักนิรภัย สีฟ้า 1 อัน และพื้นถนนที่ปูด้วยยางมะตอยกระจัดกระจายเต็มถนน ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบระเบิดแสวงเครื่อง แบบไปป์บอมบ์ตกอยู่ จากการสังเกตด้วยตาเปล่า คาดว่าแบบไปป์บอมบ์ที่พบมีน้ำหนัก 0.5 กิโลกรัม ใกล้กันพบรถกระบะของเจ้าหน้าที่จอดอยู่ริมฟุตบาท มีรอยกระสุนปืนหลายรูบริเวณหน้ารถ เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องจับวัตถุโลหะเพื่อหากระสุนปืน แต่ไม่พบ

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าก่อนเกิดเหตุมีคนร้าย เป็นชาย 2 คน รถจักรานยนต์มาจอดตรงข้ามจุดตรวจ จากนั้นคนซ้อนเดินลงมาจากรถแล้วขว้างไปป์บอมบ์ 2 ลูก มาที่จุดตรวจฯ ก่อนจะวิ่งกลับไปที่รถจักรยานยนต์คันเดิม แล้วขี่ย้อนศรออกไป

เบื้องต้นตำรวจสันนิฐานว่าคนร้ายที่ก่อเหตุอาจจะเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ เพื่อสร้างความปั่นป่วนในพื้นที่ เพราะเคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง