แผ่นดินไหวขนาด 7.8 ในตุรกี เสียชีวิตเเล้ว 10 คน

แผ่นดินไหวขนาด 7.8 ในตุรกี เสียชีวิตเเล้ว 10 คน

View icon 478
วันที่ 6 ก.พ. 2566 | 10.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (6 ก.พ. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐอเมริกา ระบุว่า แผ่นดินไหวขนาด 7.8 มีศูนย์กลางห่างจากเมืองกาซีอันเตปประมาณ 33 กิโลเมตร อยู่ลึกลงไป 18 กิโลเมตร ต่อมาเกิดอาฟเตอร์ช็อกที่รุนแรง 6.7 

ทางศูนย์วิจัยธรณีศาสตร์แห่งเยอรมนี (GFZ) เผยว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ทางตอนกลางของตุรกี ที่ความลึก 10 กม. บริเวณใกล้กับเมืองกาซีอันเตป

ด้านหน่วยงานจัดการภัยพิบัติและเหตุฉุกเฉินของตุรกี (AFAD) กล่าวว่า แผ่นดินไหววัดได้ 7.4 และมีศูนย์กลางอยู่ที่เมืองปาซาร์ซิค ในจังหวัดคารามานมารัส ทำให้อาคารหลายแห่งถล่มลงมาในหลายจังหวัดที่อยู่ใกล้เคียง ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตในทันที และทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของตุรกีเผยว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 คนในตุรกี

ขณะที่ ผู้สื่อข่าว"บีบีซี" ในตุรกี รายงานว่า ที่เมืองดิยาร์บากีร์ ซึ่งอยู่ใกล้เคียง มีรายงานห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งพังถล่มลงมา นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า แรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ถึงกรุงอังการา และเมืองอื่นๆ ทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งอยู่ห่างออกไปหลายร้อยกิโลเมตร 

นอกจากนี้ แผ่นดินไหวครั้งนี้ยังรู้สึกได้ถึงเลบานอนและซีเรีย สื่อทางการของประเทศซีเรียรายงานว่า อาคารบางแห่งถล่มลงมาในเมืองอเลปโปทางตอนเหนือและเมืองฮามาทางตอนกลางของประเทศซีเรีย และภายในกรุงดามัสกัส อาคารและบ้านเรือนสั่นสะเทือน ประชาชนจำนวนมากต่างลงไปที่ถนนด้วยความหวาดกลัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง