ป้าขายข้าวแกงน้ำตาร่วง ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก

View icon 241
วันที่ 8 ก.พ. 2566 | 06.25 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่ามีแม่ค้าขายข้าวแกงถูกแก๊งคอลเซนเตอร์ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากร หลอกดูดเงินจากแอปฯ ธนาคาร สูญเงินไปเกือบ 200,000 บาท

ซึ่งจากการเปิดเผย นางสมปอง อายุ 54 ปี เจ้าของร้านข้าวแกงและอาหารตามสั่ง ชื่อร้าน แม่ปอง ข้าวราดแกง ย่านจังหวัดปทุมธานี เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาประมาณ 14.00 น.มีผู้ชายโทรศัพท์มาหาตนเอง ซึ่งบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากร ถามว่าเป็นร้านขายข้าวใช่ไหมและทำคนละครึ่งไหม

ตนเองก็ไม่ค่อยเข้าใจและส่งโทรศัพท์ให้ลูกสาวคุยประมาณสัก 1 นาที และคุยกันเรื่องร้านและแอปฯ คนละครึ่ง

ทางปลายสายก็บอกว่าให้เอาเจ้าของบัญชี ซึ่งคนแม่ที่เป็นเจ้าของบัญชีเอาหน้ามาใกล้ ๆ หน้าจอโทรศัพท์หน่อย ซึ่งเมื่อตนเองเอาหน้าไปใกล้โทรศัพท์ก็มีแค่เบอร์โทรศัพท์ แต่ทางปลายสายเห็นหน้าตนเองแล้ว

จากนั้นตนเองก็เห็นว่ามันผิดปกติแล้ว ทางลูกสาวก็ปิดเครื่องโทรศัพท์ และเมื่อเปิดเครื่องมาพบว่าเงินในบัญชีธนาคารกรุงไทยจำนวน 170,000 กว่าๆ ได้ถูกดูดออกไปจากบัญชีหมดแล้ว ซึ่งเป็นบัญชีที่ผูกไว้กับเบอร์โทรศัพท์เอาไว้ให้ลูกค้าที่มาซื้อข้าวจ่ายค่าอาหาร และตนเองก็ปิดร้านมาหลายวันแล้ว หลังจากเกิดเหตุทางลูกสาวได้โทรศัพท์ไปแจ้งความออนไลน์แล้ว ซึ่งเป็นเงินก้อนที่ตนเองหามาทั้งชีวิตและตนเองก็ดูข่าวอยู่ตลอด แต่ก็มาเสียรู้แก๊งคอลเซ็นเตอร์จนได้

ป้าสมปองยังบอกทั้งน้ำตาว่าตนไม่มีกำลังใจที่จะขายข้าวแล้วมันท้อไปหมดไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนหรือเปล่าแต่ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมมิจฉาชีพแก๊งนี้ให้ได้