พบลูกบอลปริศนา ถูกซัดขึ้นมาบนชายหาดของประเทศญี่ปุ่น

พบลูกบอลปริศนา ถูกซัดขึ้นมาบนชายหาดของประเทศญี่ปุ่น

View icon 120
วันที่ 23 ก.พ. 2566 | 08.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พบลูกบอลปริศนาที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1.5 เมตร ถูกซัดขึ้นมาบนชายหาดของประเทศญี่ปุ่น ทางผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า เป็นทุ่นใช้สำหรับการตกปลา ขณะที่ในโลกออนไลน์เชื่อว่า เป็นยูเอฟโอ (UFO) ที่ตกลงมาจากท้องฟ้า

วันนี้ (23 ก.พ. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พบลูกบอลโลหะทรงกลมขนาดใหญ่ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1.5 เมตร ถูกซัดขึ้นมาบนชายหาดเอ็นชู เมืองฮามามัตสึ จังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ขณะนี้ตำรวจท้องถิ่นได้กั้นรัศมี 200 เมตร รอบโลหะดังกล่าว เพื่อทำการตรวจสอบ ซึ่งวัตถุดังกล่าวมีหูจับติดอยู่คล้ายกับทุ่นจอดเรือ

โดยผู้เชี่ยวชาญใช้เทคโนโลยีเอ็กเรย์เพื่อตรวจสอบภายในของวัตถุ และพบว่าด้านในกลวงเป็นโพรง และไม่ใช่วัตถุระเบิดอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าวัตถุดังกล่าวคืออะไรและมีที่มาจากไหน

ทั้งนี้ ทางด้านผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า วัตถุดังกล่าวเป็นทุ่นใช้สำหรับการตกปลาในแนวปะการัง นอกจากนี้ในโซเชียลมีเดียได้มีความคิดเห็นหลากหลายเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ บ้างก็ว่าคล้ายกับลูกแก้วในการ์ตูนเรื่อง "ดราก้อนบอล" (Dragon Ball) ซึ่งเป็นมังงะยอดนิยมของญี่ปุ่น ในขณะที่หลายคนเชื่อว่ามันเป็นยูเอฟโอ (UFO) ที่ตกลงมาจากท้องฟ้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง