นักเรียนวัย 16 ปี แทงครูเสียชีวิตที่ฝรั่งเศส อ้างถูกผีสิงและมีเสียงบอกให้ทำ

นักเรียนวัย 16 ปี แทงครูเสียชีวิตที่ฝรั่งเศส อ้างถูกผีสิงและมีเสียงบอกให้ทำ

View icon 135
วันที่ 23 ก.พ. 2566 | 14.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักเรียนวัย 16 ปี แทงที่หน้าอกคุณครูเสียชีวิตที่ฝรั่งเศส โดยอ้างว่า เขาถูกผีสิงและมีเสียงบอกให้ทำ ทางตำรวจคาดผู้ก่อเหตุอาจมีอาการทางจิต

วันนี้ (23 ก.พ. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุนักเรียนคลั่งแทงครูตายที่โรงเรียนมัธยมคาทอลิกแห่งหนึ่งในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส

โดยทางการเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนอายุ 16 ปี ได้ใช้อาวุธมีดแทงหน้าอกของครูหญิงอายุ 50 ปี สอนภาษาสเปน เสียชีวิต เบื้องต้นผู้ก่อเหตุอ้างว่า ขณะเกิดเหตุเขาถูกผีสิง และมีเสียงปริศนาบอกให้เขาต้องลงมือทำ 

ทั้งนี้ ตำรวจคาดว่า ผู้ก่อเหตุอาจมีอาการทางจิต และตัดประเด็นก่อการร้ายทิ้ง

ทางนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์เผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนร่วมห้องของเขา ซึ่งขณะกำลังเรียนอยู่จู่ ๆ ผู้ก่อเหตุก็ลุกขึ้นยืน และเดินไปที่ประตู ก่อนจะหันกลับมาแทงครูที่อยู่หน้าชั้นเรียน นอกจากนี้ มีรายงานว่า สถานที่เกิดเหตุเป็นโรงเรียนที่เงียบสงบ และไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมเช่นนี้มาก่อน อย่างไรก็ตาม ในวันนี้จะมีการยืนสงบนิ่งไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 1 นาทีด้วย

ทั้งนี้ จากเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ชาวฝรั่งเศสหลายคน นึกถึงเหตุสลดเมื่อ 2 ปีก่อน ที่นักเรียนชายอายุ 18 ปี ฆ่าตัดหัวครูสอนประวัติศาสตร์ เหตุจากครูนำภาพล้อเลียนศาสดาของศาสนาอิสลาม มาแสดงในห้องเพื่อประกอบการสอน แต่กลับสร้างความไม่พอใจให้กับนักเรียนชายเคร่งศาสนาอิสลามคนนี้ จนเกิดเหตุสลดขึ้น ซึ่งอาจเป็นกรณีตัวอย่างที่สร้างความกังวลให้หลายฝ่ายว่า เหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นจะเป็นลักษณะเดียวกัน หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง