รวบหนุ่มคลั่ง บุกไล่เปิดประตูคอนโดมิเนียม ปรี่แทงคอลูกบ้านเจ็บสาหัส 2 คน

View icon 163
วันที่ 25 ก.พ. 2566 | 16.33 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจ ตามรวบตัวชายคลั่ง บุกแทงคอลูกบ้าน ในคอนโดมิเนียม ที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน สารภาพ แทงเพราะจวนตัว แค่ตั้งใจจะเข้าไปลักทรัพย์ และข่มขืน 

ภาพกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะคนร้ายเข้าไปภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยยืนพูดคุยกับชายอายุ 37 ปี สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาว ลูกบ้านในคอนโดฯ ก่อนจะแยกเดินไปตามทางเดิน จังหวะนั้นผู้ก่อเหตุวิ่งตามหลังไป ชักอาวุธมีด เข้าทำร้ายจ้วงแทงไม่ยั้ง โดยที่ไม่รู้สาเหตุ ผู้บาดเจ็บพยายามขัดขืน ต่อสู้ และตะโกนขอความช่วยเหลือ ก่อนที่จะมีคนเปิดประตูออกมาช่วย แต่กลับถูกชายคลั่ง แทงได้รับบาดเจ็บเช่นกัน แต่รายนี้แกล้งตายจึงรอดมาได้ จากนั้นผู้ก่อเหตุรีบไปขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ (24 ก.พ.)

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.แม่ปิง รวบรวมหลักฐานกล้องวงจรปิดในคอนโดฯ และแกะรอยเส้นทางหลบหนี พร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อมถึงรูปพรรณคนร้าย กระทั่งตามไปจับกุมผู้ก่อเหตุคือ นายณัฐกฤษณ์ อายุ 26 ปี ชาวอำเภอเชียงดาว ได้ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง อำเภอแม่ริม พร้อมของกลางยานพาหนะ และอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวน รับสารภาพว่า สาเหตุที่ทำลงไปนั้นเป็น เพราะเกิดความเครียดว่างงาน โดยก่อนหน้านี้ได้ช่วยงานพ่อ ที่มีอาชีพเป็นสถาปนิกและรับเหมาก่อสร้าง ต่อมาพ่อไม่ให้ทำงานด้วย พอไม่มีเงินใช้ ตั้งใจเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ในคอนโด แต่มาเจอลูกบ้านในถามเซ้าซี้ จึงลงมือก่อเหตุ รวมทั้งคนที่ออกมาช่วยด้วย

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาอ้างว่า เข้าไปในคอนโดฯ เพราะไม่มีเงินเติมน้ำมัน น้ำมันรถใกล้หมด ประกอบกับแบตโทรศัพท์หมดติดต่อใครไม่ได้ จึงขี่รถเข้าไปในคอนโดฯ เดินวนเพื่อขอยืมเงิน ซึ่งจากภาพกล้องวงจรปิด ผู้ก่อเหตุได้พยายามเปิดประตูทุกห้อง และจังหวะที่พบผู้บาดเจ็บ จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งดูจากเจตนา คาดว่าหวังเข้าไปลักทรัพย์ หรือ หากเจอผู้หญิงอาจจะกระทำมิดีมิร้าย ซึ่งจากการซักถาม ผู้ต้องหายอมรับว่าเคยเข้ารับการรักษาอาการทางจิต เมื่อ10 ปี ที่แล้ว เบื้องต้นถูกดำเนินคดี ในข้อหาพยายามฆ่า ก่อนถูกคุมตัวส่งฝากขังศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง