พายุหิมะยังคงพัดถล่มพื้นที่หลายรัฐของสหรัฐอเมริกา คาดสภาพอากาศจะเลวร้ายต่อเนื่อง

พายุหิมะยังคงพัดถล่มพื้นที่หลายรัฐของสหรัฐอเมริกา คาดสภาพอากาศจะเลวร้ายต่อเนื่อง

View icon 129
วันที่ 1 มี.ค. 2566 | 11.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พายุหิมะยังคงพัดถล่มพื้นที่หลายรัฐของสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ขณะที่คาดว่าสภาพอากาศจะเลวร้ายต่อเนื่องไปตลอดทั้งสัปดาห์นี้

วันนี้ (1 มี.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลายพื้นที่ของสหรัฐอเมริกายังคงมีหิมะตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ รวมทั้งที่รัฐนิวยอร์ก

โดยเมื่อวานนี้ ที่นครนิวยอร์ก มีหิมะตกลงมาหนักสุดในฤดูกาล ประกอบกับมีฝนตกโปรยปรายลงมา ซึ่งที่บริเวณเซนทรัลพาร์ก มีปริมาณหิมะตกลงมามากกว่า 4.5 เซนติเมตร

ขณะเดียวกัน หลายพื้นที่ของรัฐแมสซาชูเซตส์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ก็ต้องเผชิญกับพายุฤดูหนาวรุนแรง โดยทางการคาดว่า จะมีปริมาณหิมะตกลงมามากถึง 20 เซนติเมตร ทำให้พื้นที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะจนขาวโพลน ทั้งนี้ สภาพอากาศจะยังคงหิมะตกหนักต่อเนื่องไปตลอดทั้งสัปดาห์

ส่วนที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ก็ต้องเผชิญกับพายุฤดูหนาวที่พัดถล่มอีกระลอก โดยเฉพาะบริเวณตอนเหนือของแนวเขาเซียร์ราเนวาดา มีหิมะตกหนัก และคาดว่าทางพื้นที่ตอนใต้บริเวณแนวเขาซานเบอร์นาดิโนจะมีหิมะตกลงมาด้วย ทำให้ทางการต้องออกประกาศเตือนอันตรายต่อการเดินทาง พร้อมประกาศภาวะฉุกเฉินในเขตซานเบอร์นาดิโน

นอกจากนี้มีรายงานว่า มีประชาชนติดอยู่ในบ้านเรือนของตนเอง เนื่องจากมีหิมะปกคลุมถนนต่าง ๆ จนชุมชนถูกตัดขาด และไม่สามารถสัญจรโดยรถยนต์ได้

63fed03d2afe27.20293441.jpg

63fed0495aa093.34078120.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง