รวบทันควัน ชายซุกซ่อนวัตถุระเบิดขึ้นไปบนเครื่องบิน มุ่งหน้าไปยังรัฐฟลอริดา

รวบทันควัน ชายซุกซ่อนวัตถุระเบิดขึ้นไปบนเครื่องบิน มุ่งหน้าไปยังรัฐฟลอริดา

View icon 155
วันที่ 2 มี.ค. 2566 | 10.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวชายคนหนึ่งที่พยายามนำวัตถุระเบิดซุกซ่อนในกระเป๋าขึ้นไปบนเครื่องบินที่จะเดินทางจากรัฐเพนซิลเวเนีย ไปยังรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

วันนี้ (2 มี.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการสหรัฐอเมริกา เผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นาย "มาร์ก มัฟฟลีย์" อายุ 40 ปี ที่บ้านพักของเขาในเมืองแลนส์ฟอร์ด รัฐเพนซิลเวเนีย ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเขาได้ซุกซ่อนวัตถุระเบิดในกระเป๋าเดินทาง และพยายามนำขึ้นไปบนเครื่องบิน ที่จะเดินทางไปยังเมืองแซนฟอร์ด รัฐฟลอริดา

ขณะที่ สำนักงานรักษาความปลอดภัยด้านการขนส่งสหรัฐฯ เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่สนามบินตรวจพบวัตถุต้องสงสัยที่จุดตรวจกระเป๋า เจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลาง หรือ FBI และเจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคด้านวัตถุระเบิด จึงได้เข้ามาทำการตรวจสอบและพบว่าวัตถุที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป็นระเบิดจริง ทำให้ต้องมีการปิดสนามบินชั่วคราว

โดยวัตถุต้องสงสัยมีลักษณะเป็นวัตถุวงกลม ซ่อนอยู่ในซับในของกระเป๋า โดยมีสายชนวน 2 จุด และแป้งที่คาดว่าเป็นส่วนผสมระหว่างดินเทา และดินปืน ที่ใช้ในพลุดอกไม้ไฟเกรดพาณิชย์ ถูกห่อหุ้มด้วยกระดาษไขและพลาสติก ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า ส่วนดังกล่าวจะถูกใช้เพื่อจุดชนวนให้เกิดความร้อนและแรงเสียดทานที่จะทำให้เกิดความเสี่ยงอย่างยิ่งต่อเครื่องบินและผู้โดยสาร ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัวนายมัฟฟลีย์ ขึ้นศาลในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง