ตร.พบจุดคนร้ายซุ่มดักรอ ก่อนลงมืออุ้มเหยื่อชาวจีน จ.ชลบุรี

View icon 58
วันที่ 22 มี.ค. 2566 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ความคืบหน้ากรณีกลุ่มคนร้ายอุ้มชาวจีน 2 คน ของครอบครัวนักธุรกิจที่จังหวัดชลบุรี ล่าสุดตำรวจพบจุดที่คนร้ายใช้ดักซุ่มก่อนลงมือก่อเหตุ พร้อมมีพยานยืนยันด้วย

ตร.พบจุดคนร้ายซุ่มดักรอ ก่อนลงมืออุ้มเหยื่อชาวจีน จ.ชลบุรี
เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (21 มี.ค.) ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตลอดเส้นทางที่กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี ระยะทางประมาณ 3.2 กิโลเมตร โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณริมถนนซอยพรประภานิมิตร 21 พบว่าช่วงเวลา 08.48 น. กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพรถอเนกประสงค์ของผู้เสียหายขับผ่านไป ทิ้งระยะสักครู่ ก็มีรถอเนกประสงค์ของของกลุ่มผู้ก่อเหตุขับตามมาทันที

หลังจากนั้น กล้องอีกมุมก็สามารถจับภาพชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ลักพาตัวผู้เสียหายไป โดยลักษณะของคนร้ายเป็นชาวจีน 2 คน โดยคนขี่สวมหมวกแก๊ปและใสหน้ากากอนามัยสีดำ ส่วนคนซ้อนท้ายสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ และสวมถุงมือสีขาวทั้งคู่ โดยผู้ก่อเหตุได้ขี่รถสะกดรอยตามรถของผู้เสียหายมาตลอดทาง ก่อนจะลงมือลักพาตัวไป

นอกจากนนี้ยังมีพยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้พบรถยนต์ของผู้ก่อเหตุ ซึ่งภายในรถมีชายชาวต่างชาติ ลักษณะคล้ายชาวจีนประมาณ 5-6 คน จอดรถติดเครื่องยนต์นานหลายชั่วโมงจนผิดสังเกต ซึ่งตนเองได้พบเห็นตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมาเป็นครั้งแรก หลังจากนั้นก็จะมาทุกวันในเวลาเดิม

จนกระทั่งวันที่ 20 มีนาคม ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ รถคันดังกล่าวก็มาจอดตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00 น. จากนั้นก็มีรถจักรยานยนต์มาจอดเพิ่มอีก 1 คัน ก่อนที่ตนเองจะสังเกตพบว่า กลุ่มคนเหล่านี้มีการสวมหมวก หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า และสวมถุงมือผ้าสีขาวอีกด้วย และจู่ ๆ คนในรถก็ส่งสัญญาณบางอย่าง หลังจากนั้นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ก็ได้เร่งเครื่องยนต์ออกไปอย่างรวดเร็ว จนมาทราบจากตำรวจภายหลังว่า ที่ตนเองเห็นนั้นเป็นกลุ่มผู้ต้องสงสัยในคดีลักพาตัวเรียกค่าไถ่ชาวจีนนั้นเอง

ปูพรมค้นหา 2 ชาวจีน พบร่องรอยตัวประกันบนภูเขา
ช่วงดึกที่ผ่านมา ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มีการสั่งการให้นำกำลังชุดสืบสวนกว่า 50 นาย เดินทางไปกลางภูเขายายร้า ตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง โดยห่างจากจุดที่ผุ้ก่อเหตุลงมือก่อเหตุลักพาตัวชาวจีนเรียกค่าไถ่ ในจังหวัดชลบุรี ประมาณ 40 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ห่างไกลชุมชนและอยู่บนภูเขา

ตำรวจไปพบจุดต้องสงสัย ที่คนร้ายมีการส่งพิกัดขู่สามีของเหยื่อตัวประกัน โดยพบเชือกไนลอนสีขาว ยาวประมาณ 3 เมตร ถูกเสียดสีกับต้นไม้จนขาด 2 ท่อน และถุงขนมช็อกโกแลต จำนวน 11 ห่อ แต่ไม่ยังพบตัวประกัน ซึ่งตำรวจยังคงเดินหน้าค้นหาตัวประกันอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าเหยื่อยังคงมีชีวิตอยู่

ตามสืบทะเบียนรถเช่า ก่อนรวบผู้ต้องสงสัยชาวจีนได้ที่สนามบิน
ขณะเดียวกันตำรวจทำการสืบสวน และแกะรอยจากทะเบียนรถที่ผู้ก่อเหตุใช้ จนทราบว่าเจ้าของตัวจริงเป็นคู่สามีภรรยาชาวจีน ซึ่งจะเป็นรถที่คอยปล่อยให้กลุ่มคนจีนที่มาเที่ยวในพัทยาเช่าขับ แต่ไม่คิดว่าจะถูกเช่ามาใช้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าว เบื้องต้นมีการปล่อยให้เช่ามาวันละ 2,000 บาท โดยเช่ามาตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ตำรวจจะมีการเชิญ 2 สามีภรรยาคู่นี้มาสอบปากคำและกันตัวไว้เป็นพยาน

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนภาค 2 ได้ควบคุมผู้ต้องสงสัยชาวจีนได้ 1 คน อายุประมาณ 30-35 ปี มาสอบสวนที่ สภ.หนองปรือ โดยควบคุมตัวได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะกำลังเตรียมเดินทางออกนอกประเทศไทย ไปยังเมืองหนานหนิง ประเทศจีน

ซึ่งสาเหตุที่ต้องควบคุมตัวไว้ เนื่องจากพบจุดเชื่อมโยงจากการนำพาสสปอร์ตไปเช่ารถ และเปิดโรงแรมย่านจอมเทียน ขณะที่ยังมีผู้ต้องสงสัยอีก 1 คน แต่ได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (21 มี.ค.) เดินทางจากสนามบินดอนเมือง มุ่งหน้าไปยังเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง