ชาวจีนถูกคนร้ายอุ้มตัว โดดรถขอความช่วยเหลือ

View icon 45
วันที่ 8 ก.ค. 2566 | 20.09 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ชายชาวจีนที่เข้ามาในไทยผ่านช่องทางธรรมชาติกระโดดลงจากรถคนร้าย ขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ด่านเก็บเงินธัญบุรี หลังถูกข่มขู่พาตัวจากประเทศกัมพูชา ไปส่งประเทศเมียนมา

เมื่อช่วงประมาณ 06.00 น. ที่ผ่านมา มีชายชาวต่างชาติ กระโดดลงจากรถยนต์คันหนึ่งวิ่งมาขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยด่านเก็บค่าผ่านทางธัญบุรี ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก ฝั่งขาออก มุ่งหน้าบางปะอิน จังหวัดปทุมธานี โดยไม่สามารถพูดภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษได้ ไม่มีเอกสารประจำตัว ไม่มีทรัพย์สินติดตัว จึงประสานพาตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา

เมื่อไปถึงมีตำรวจทางหลวงที่พาลูกสาวไปด้วย ช่วยเป็นล่ามสื่อสารเบื้องต้นให้ จากการซักถามได้ข้อมูลว่า ชื่อ นาย หลิง ไห่กั๋ว อายุ 41 ปี สัญชาติจีน ถูกกลุ่มคนร้ายควบคุมตัวเดินเท้าผ่านช่องทางธรรมชาติเข้ามาในไทย เพื่อพาตัวไปส่งที่ประเทศเมียนมา

ระหว่างทางถูกยึดเอกสารประจำตัว หนังสือเดินทาง และเอกสารอื่น ๆ ไว้ และยังถูกข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย ก่อนพาตัวขึ้นรถยนต์ ซึ่งไม่ทราบยี่ห้อ และสีของตัวรถ กระทั่งรถขับผ่านมาถึงบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางธัญบุรี 2 จึงตัดสินใจต่อสู้ และกระโดดหลบหนีลงมาจากรถ มาขอความช่วยเหลือ ก่อนจะแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.ลำลูกา อยู่ระหว่างติดต่อไปยังสถานทูตจีน เพื่อให้คุยกับเจ้าหน้าที่ พร้อมประสานไปยังตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อร่วมสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐานสืบสวนหากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุลักพาตัวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง