นักท่องเที่ยวจีน 16 คน อ้างถูกไกด์ทิ้ง โทรเรียกตำรวจท่องเที่ยวช่วยเหลือ ไกด์แจง นทท.ไม่อยากเที่ยวตามโปรแกรมทัวร์

นักท่องเที่ยวจีน 16 คน อ้างถูกไกด์ทิ้ง โทรเรียกตำรวจท่องเที่ยวช่วยเหลือ ไกด์แจง นทท.ไม่อยากเที่ยวตามโปรแกรมทัวร์

View icon 351
วันที่ 23 มี.ค. 2566 | 08.52 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
นักท่องเที่ยวจีน 16 คน อ้างถูกไกด์ทิ้ง โทรเรียกตำรวจท่องเที่ยวช่วยเหลือ หลังตำรวจสอบถามทางไกด์ จนทราบว่า กลุ่มนี้ไม่อยากทำตามโปรแกรมที่บริษัทตั้งไว้ และอยากไปเที่ยวนอกโปรแกรม โดยทางไกด์แจ้งว่าต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่ทางลูกทัวร์ไม่ยอมที่จะจ่าย ก่อนจะมีการโทรแจ้งสายด่วน 1155 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือ

วานนี้ 22 มีนาคม 66 พ.ต.ต.พิชญะ เชียวเปลื้อง สารวัตรสถานีท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการท่องเที่ยว 1 ได้รับแจ้งเหตุผ่านศูนย์รับช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 1155 มีนักท่องเที่ยวชาวจีน 16 คน ถูกไกด์ทิ้ง เหตุเกิดที่หมู่บ้านช้างเชียงใหม่ ตั้งอยู่ภายในซอยหนองมะกอก 1 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังแจ้งจึงได้มีคำสั่งด่วนให้ในทีมลงพื้นที่หาข้อมูลดังกล่าว

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวชาวจีน 16 คน ยืนรอการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนเข้าไปสอบถาม เพื่อหาข้อมูลด้านนักท่องเที่ยวจีนทั้ง 16 คนว่า ไม่พอใจที่เสียเงินเพิ่มให้กับทางไกด์ ที่ได้มีการเขียนโปรแกรมการเที่ยวจุดต่างๆที่ทางบริษัทได้วางไว้ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง หลังมีการพูดคุยกับกลุ่มท่องเที่ยวจีนได้ร้องขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือนำส่งที่พักโรงแรม หลังนักท่องเที่ยวถึงที่พักก็แยกย้ายขึ้นไปพักผ่อน

ต่อมาสอบถามด้าน น.ส.พรรณภา อายุ 31 ปี ไกด์ผู้ช่วยตามใบอนุญาตมัคคุเทศก์ ให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนักท่องเที่ยวจีน กลุ่มนี้ได้ชื้อทัวร์ท่องเที่ยวกับทางบริษัท แห่งหนึ่ง โดยเดินทางเข้ามายังประเทศไทยตั้งวันที่ 20 มีนาคม ซึ่งนักท่องเที่ยวพักที่กรุงเทพฯ 2 คืน หลังจากนั้นเดินตามโปรแกรมมาที่พัทยาไกด์ได้พาแวะเที่ยวที่จุดเกิดเหตุก่อนที่หนึ่งในกลุ่มลูกทัวร์ชาวจีนจะบอกไม่อยากทำตามตามโปรแกรมที่บริษัทตั้งไว้ และอยากจะไปเที่ยวนอกเหนือจากโปรแกรม โดยทางไกด์ก็แจ้งไปว่าต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่ทางลูกทัวร์ไม่ยอมที่จะจ่าย ก่อนจะมีการโทรแจ้งสายด่วน 1155 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือนำส่งที่พักก่อน โดยในเช้าวันนี้โปรแกรมต่อไปคือการไปเที่ยวยังเกาะล้าน อย่างไรก็ตามปัญหาดังกล่าวด้านผู้ช่วยไกด์ได้พูดคุยกับหัวหน้าทัวร์แล้ว ได้คำตอบว่าพรุ่งนี้เช้าลูกทัวร์จะไม่มีปัญหาในโปรแกรมต่อไป

ด้านพ.ต.ต.พิชญะ เชียวเปลื้อง สารวัตรสถานีท่องเที่ยวพัทยาได้พูดผ่านมือถือด้วยว่า เบื้องต้นทีมชุดสืบสวนของท่องเที่ยวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าวและได้ช่วยเหลือตามความต้องการของนักท่องเที่ยว ส่วนในเหตุการณ์ในครั้งนี้จากทำการสอบสวน โดยระเอียดอีกครั้งเพื่อสร้างพอใจแก่นักท่องเที่ยว ส่วนในวันนี้ด้านนักท่องเที่ยวขอนอนพักผ่อนที่ห้องพักก่อน เนื่องจากเหนื่อยล้าจากการเดินทาง ก่อนจะมีการประสานให้ทางบริษัทของทัวร์ดังกล่าวชี้แจงถึงเรื่องที่เกิด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มต่อๆไปอีก ทั้งจะเพิ่มมาตรการเข้มข้นตรวจสอบกลุ่มบริษัททัวร์ต่างๆในพื้นที่ด้วย