แม่ย่องรับศพหนุ่มคลั่งกราดยิงเพชรบุรี ยอมรับลูกเครียดกลัวติดคุก ขอโทษครอบครัวผู้สูญเสีย

แม่ย่องรับศพหนุ่มคลั่งกราดยิงเพชรบุรี ยอมรับลูกเครียดกลัวติดคุก ขอโทษครอบครัวผู้สูญเสีย

View icon 207
วันที่ 24 มี.ค. 2566 | 17.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่ย่องรับศพหนุ่มคลั่งกราดยิงเพชรบุรี มือกุมเท้าบอกลาลูกชาย ขอให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี ยอมรับลูกเครียดกลัวติดคุก ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ หากตายแทนได้ก็ยอม

กราดยิงเพชรบุรี วันนี้ (24 มี.ค.66) ที่ห้องพักศพโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี แม่ของนายอนุวัช หรือปิง อดีตลูกจ้างชั่วคราวอุทยานแห่งชาติทับลาน อายุ 29 ปี ที่คลุ้มคลั่งก่อเหตุใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง เสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บ 3 คน โดยแม่และญาติของนายอนุวัชผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมารับร่างของลูกชายไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดแห่งหนึ่ง เมื่อเปิดผ้าห่อศพออกเพื่อรดน้ำศพ แม่ของนายอนุวัชได้เดินเข้าไปใช้มือกุมที่เท้าของลูกชาย พร้อมพูดว่า “หมดเวรหมดกรรมแล้วนะ ขอให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี” ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้องที่มาร่วมงาน

นางไปรญาภรณ์ เปิดเผยว่าภายหลังบุตรชายไปก่อเหตุใช้อาวุธปืนตบนายภษิต หรือโอ๊ต อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 4  พ่อของผู้เสียหายเรียกเงินค่าทำขวัญ 100,000 บาท ตนเห็นว่าเงินที่เรียกมานั้นมากเกินไป อีกทั้งนายภษิตก็ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยจึงขอต่อรองเหลือ 2-3 หมื่นบาท แต่ผู้เสียหายไม่ยอม กระทั่งเกิดคดีความขึ้นศาลมาแล้ว 1 ครั้ง ในวันเกิดเหตุ ศาลจังหวัดเพชรบุรี นัดให้ลูกชายไปขึ้นศาลเป็นครั้งที่ 2 ทำให้ลูกชายเกิดความเครียด กลัวจะต้องติดคุก แม่พยายามปลอบใจ ให้ทนายความโทรไปพูดคุยให้คำปรึกษา แต่ลูกชายยังไม่หายเครียด ตนจึงรีบเดินทางไปหาลูกเพื่อเป็นกำลังใจให้ กระทั่งลูกชายก่อเหตุดังกล่าว

“หัวอกแม่ก็รู้สึกเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ อยากฝากขอโทษด้วยความจริงใจ หากตายแทนได้ตนยินยอมจะตายแทน”

สำหรับเหตุคลุ้มคลั่งกระหน่ำยิงดังกล่าว ทำให้นายภษิต หรือโอ๊ต อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 4 นายณัฐพร หรือเบล อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 4 และนายศิรพัฒ หรือโอ๊ต ไรเดอร์ส่งสินค้า อายุ 27 ปี เสียชีวิตรวม 3 ศพ และ ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ต้นมะม่วง ร.ต.ท.สมชาย แย้มเยื้อน ตำรวจ นปพ.ภ.จว.เพชรบุรี และนายกฤษดา ศรีทา อายุ 36 ปี ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน เหตุเกิดภายในหมู่บ้านจัดสรร กลางเมืองเพชรบุรี โดยตำรวจได้ปิดล้อมพื้นที่เจรจาให้มอบตัวนาน 15 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล จนต้องวิสามัญฆาตกรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง