รวบชายเหี้ยม ล่อหมาฆ่ารัดคอลากซากไปกับพื้น

รวบชายเหี้ยม ล่อหมาฆ่ารัดคอลากซากไปกับพื้น

View icon 163
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 16.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มูลนิธิวอชด็อก พร้อมตำรวจ บุกรวบชายอายุ 42 ปี หลังใช้ให้เด็กชายล่อสุนัขมาหา ก่อนจับสุนัขเพศผู้แขวนคอจนตาย ก่อนนำขึ้นรถจักรยานยนต์

จากกรณีกล้องวงจรปิด ที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านป่าแงะ ตำบลออนใต้ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพชายอายุประมาณ 50 ปี ใช้อุบายหลอกล่อ “เจ้าม่อน” สุนัขเพศผู้ อายุ 10 เดือน ออกไปจากบ้านพัก โดยให้หลานชายวัย 6 ปี เป็นผู้หลอกล่อสุนัขให้วิ่งมาเล่นด้วย หวังนำสุนัขใส่กระสอบ แต่สุนัขขัดขืน ชายคนดังกล่าวเดินมาอุ้มสุนัข ขึ้นรถจักรยานยนต์ แต่สุนัขดิ้น และกระโดดลงจากรถ จากนั้นชายคนดังกล่าวใช้เชือก รัดคอสุนัขก่อนจะลาก ไปที่ต้นไม้และรัดคอจนแน่นทำให้สุนัข ดิ้นทุรนทุรายจนตายในที่สุด

จากนั้นนำสุนัขใส่กระสอบมัดปากถึง ขึ้นจักรยานยนต์หลบหนีไป พร้อมเด็กชาย อายุ 6 ขวบ ออกจากจุดเกิดเหตุ โดยไม่ทราบว่านำซากเจ้าม่อน ไปทิ้งไว้ที่ไหน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 หลังเกิดเหตุพลเมืองดี ได้ร้องทุกข์ไปยังมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์

ล่าสุดวันนี้(1พ.ค.67) มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ นำโดยนางสาวภูริตา วัฒนศักดิ์ ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายกฎหมาย พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้เดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อ พ.ต.ท. พิชิต เสคา สว.สส.สภ.สันกำแพง เพื่อดำเนินคดี กับนายทรงวุฒิ อายุ 42 ปี ชายที่ปรากฏในคลิป และเป็นผู้ก่อเหตุ

โดยนางสาวภูริตา เปิดเผยว่า หลังมูลนิธิวอชด็อก ได้รับร้องเรียนจากพลเมืองดี จึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษชายคนดังกล่าว ฐานลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และทารุณกรรมสัตว์ จึงพร้อมด้วย ตำรวจ  สภ.สันกำแพง เดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม พบกระสอบปุ๋ยเปื้อนเลือดที่ใช้ใส่ซากหมาไปทิ้ง ตำรวจได้สอบปากคำญาติ ลูกสาว รวมถึงนายทรงวุฒิ ได้ให้การยอมรับว่า ลงมือฆ่าเจ้าม่อนจริง เพราะโมโหที่กัดหลานชายวัย 7 ขวบ ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ โดยใช้กระสอบปุ๋ยใส่ซากออกจากบ้านไปจริง แต่อ้างว่าให้เพื่อนนำซากไปฝัง และไม่ยอมบอกว่าไปทิ้งไหน เพรากลัวเพื่อนจะเดือดร้อน ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหา ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.สันกำแพง และแจ้งข้อหา ฐาน ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และทารุณกรรมสัตว์ พร้อมกันนี้ได้นำกระสอบปุ๋ยและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุมาให้ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบด้วย ขณะเดียวกันก็ได้ให้ทางชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อหาซากเจ้าม่อนสุนัขด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง