เจ้า “แฮปปี้” วัวลายแปลก มีลายหน้ายิ้มบนตัว

เจ้า “แฮปปี้” วัวลายแปลก มีลายหน้ายิ้มบนตัว

View icon 72
วันที่ 26 มี.ค. 2566 | 12.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พบลูกวัวสุดแปลกในออสเตรเลีย ชื่อเจ้า “แฮปปี้” โดยมีลายหน้ายิ้มติดตัวมาตั้งแต่เกิด ซึ่งเจ้าของขายไปราคากว่า 230,000 บาท  ด้วยเหตุผลว่า มันควรมีชีวิตที่ดีกว่านี้

วันนี้ (26 มี.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่ฟาร์ม "เบลบรูค โฮลสไตน์" (Bellbrook Holsteins) ในภูมิภาคเวสต์ กิปปส์แลนด์ รัฐวิกตอเรีย ของประเทศออสเตรเลีย พบลูกวัวตัวหนึ่งที่มีลวดลายแปลกตา เพราะที่บนผิวหนังของมันมีลักษณะคล้ายกับ “ใบหน้ายิ้ม” ปรากฏอยู่

โดยมีรายงานว่า เจ้าของลูกวัวอายุ 1 เดือนตัวนี้ คือ สามี-ภรรยา "เมแกน" และ "แบร์รี คอสเตอร์" ผู้เป็นเจ้าของฟาร์มดังกล่าว ซึ่งพวกเขาตั้งชื่อเล่นให้ลูกวัวตัวนี้ว่า “แฮปปี้” (Happy) โดยมีลายหน้ายิ้มเช่นนี้มาตั้งแต่เกิด

เดิมที คู่สามี-ภรรยา "คอสเตอร์" คิดจะเลี้ยงดูเจ้า "แฮปปี้" ไว้ในที่นาของพวกเขา แต่ล่าสุด ทั้งคู่ตัดสินใจขายเจ้า "แฮปปี้" ไปให้กับ "ลาร์ดเนอร์ พาร์ค" ผู้ประกอบการฟาร์มขนาดใหญ่ในรัฐวิกตอเรียในราคากว่า 230,000 บาทไปแล้ว ด้วยเหตุผลว่า มันควรมีชีวิตที่ดีกว่าและได้วิ่งเล่นในพื้นที่ที่กว้างขวางกว่านี้

ทางคู่รัก "คอสเตอร์" เผยว่า เงินที่ได้จากการขายจะถูกนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลในภูมิภาคเวสต์ กิปปส์แลนด์ ต่อไป นอกจากนี้ เจ้า "แฮปปี้" จะได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวนำโชคประจำ "ลาร์ดเนอร์ พาร์ค" อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง