รถไฟบรรทุกสารเคมีตกรางในสหรัฐอเมริกา มีสารเคมีรั่วไหล เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

รถไฟบรรทุกสารเคมีตกรางในสหรัฐอเมริกา มีสารเคมีรั่วไหล เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

View icon 245
วันที่ 29 มี.ค. 2566 | 11.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกิดอุบัติเหตุรถไฟบรรทุกสารเคมีตกรางในรัฐนอร์ท ดาโกตา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีสารเคมีรั่วไหลในพื้นที่เกิดเหตุด้วย เคราะห์ดีไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

วันนี้ (29 มี.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รถไฟสายแคนาเดียนแปซิฟิก (Canadian Pacific) ที่บรรทุกสารเคมีมาด้วย ซึ่งตกรางในพื้นที่ชนบทนอกเมืองวินด์เมียร์ รัฐนอร์ท ดาโกตา สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงกลางดึกของวันอาทิตย์ (26 มี.ค.66) ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยเบื้องต้นพบสารเคมีรั่วไหลในที่เกิดเหตุด้วย

ทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเปิดเผยว่า รถไฟขบวนดังกล่าว บรรทุกยางมะตอย, สาร "เอทิลีนไกลคอล" (Ethylene glycol) ที่ใช้เป็นสารป้องกันน้ำแข็งตัว (Antifreeze) และสารหล่อเย็น (Coolant) ในอุตสาหกรรมโพลิเอสเทอร์ และสาร "โพรพิลีน" (Propylene) ทั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัดถึงปริมาณการรั่วไหลของสารเคมีดังกล่าว จากอุบัติเหตุรถไฟตกรางครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดถนนหลายสาย และลงพื้นที่เพื่อทำความสะอาด เคราะห์ดีไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ โฆษกของรถไฟแคนาเดียนแปซิฟิก เปิดเผยว่า สาเหตุอาจเกิดจากรางรถไฟที่ได้รับความเสียหาย ก่อนที่รถไฟขบวนดังกล่าวจะวิ่งผ่านและตกราง ซึ่งนับเป็นประเด็นด้านความปลอดภัยของการคมนาคมผ่านรถไฟของสหรัฐฯ อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง