คุณตา 82 ปี เข้าแจ้งความ หลังต้นกัญชาที่ปลูกไว้ถูกหัวขโมยย่องมาขุดไปทั้งต้น

คุณตา 82 ปี เข้าแจ้งความ หลังต้นกัญชาที่ปลูกไว้ถูกหัวขโมยย่องมาขุดไปทั้งต้น

View icon 192
วันที่ 30 มี.ค. 2566 | 16.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คุณตาวัย 82 ปี เข้าแจ้งความ หลังต้นกัญชาที่ปลูกไว้ถูกหัวขโมยย่องมาขุดไปทั้งต้น โดยกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ชัดเจน คุณตาบอก “มาขอกันดี ๆ ก็ได้”

วันนี้ (29 มี.ค. 66) หัวขโมยย่องเข้าไปขโมยต้นกัญชาของชาวบ้านใน ต.นาทับไฮ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย โดยบ้านหลังเกิดเหตุได้พบกับนายแหวน (นามสมมุติ) อายุ 82 ปี เจ้าของบ้านและเป็นผู้เสียหาย โดยได้นำผู้สื่อข่าวสำรวจบริเวณจุดที่ต้นกัญชาถูกขุดไปทั้งต้น

ทางนายแหวน เล่าว่า ตนอยู่กับภรรยา 2 คน วันเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 21.30 น. ของวันที่ 28 มีนาคม 2566 ได้มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20 ปี 1 คน เข้ามาขุดเอาต้นกัญชาที่ตนปลูกไว้ภายในสวนไป 1 ต้น โดยกล้องวงจรปิดที่บ้านสามารถจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน ภายหลังเกิดเหตุตนได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านและนำภาพจากกล้องวงจรปิดส่งให้ลูกสาว ต่อมาลูกสาวได้นำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก และมีคนแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ นายแหวน เล่าต่อว่า ตนปลูกกัญชาไว้ เพื่อทำยารักษาโรคและนำมาประกอบอาหาร บางส่วนก็นำมาต้มกิน ถ้าคนร้ายอยากได้ไปปลูกควรมาขอกันดี ๆ ไม่ควรมาลักขโมยไปทั้งต้นแบบนี้ ซึ่งการลักขโมยไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามไม่ควรทำ

ทั้งนี้ คุณตาแหวนเตรียมนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดไปมอบให้กับตำรวจ สภ.รัตนวาปี เพื่อดำเนินการสืบสวนหาคนกระทำผิดมารดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง