"บิ๊กโจ๊ก" สั่งฟัน ม.157 ตำรวจ 8 นาย ละเลยทำให้ปืนในคลังถูกขโมยไปขายกว่า 160 กระบอก

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งฟัน ม.157 ตำรวจ 8 นาย ละเลยทำให้ปืนในคลังถูกขโมยไปขายกว่า 160 กระบอก

View icon 366
วันที่ 5 เม.ย. 2566 | 10.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"บิ๊กโจ๊ก" สั่งฟัน ม.157 ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด 8 นาย ละเลยการตรวจสอบ ทำให้ปืนในคลังถูกขโมยไปขายมากกว่า 160 กระบอก โดนกราวรูดทั้งอดีตผู้กำกับ ผู้กำกับคนปัจจุบัน สารวัตรป้องกันปราบปราม ไปจนถึง จนท.ธุรการ
 
ตำรวจขโมยปืนหลวงไปขาย วันนี้ (5 เม.ย.66) หลังศาลมีคำพิพากษาจำคุก 50 ปี ดต.ชวลิต ผบ.หมู่ สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ฐานลักทรัพย์ (ปืน) ของทางราชการ ซึ่งจำเลยเริ่มทยอยขโมยอาวุธปืนตั้งแต่ปี 60 แล้วนำไปจำหน่ายมากถึง 164 กระบอก ในคดีนี้มีการสอบปากคำพยาน มากกว่า 30 ปาก รวมถึงดำเนินคดีกับผู้ที่รับซื้อจำหน่ายจ่ายแจกอีก 23 คน

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า คณะกรรมการตำรวจภูธรภาค 1 มีมติร่วมกันให้ดำเนินคดีกับตำรวจ 8 นาย ตั้งแต่อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ผู้กำกับ คนปัจจุบัน สารวัตรป้องกันปราบปรามและเจ้าหน้าที่ธุรการ ตามมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ปล่อยปะละเลย ขาดการตรวจสอบทำให้ปืนในคลังถูกขโมยไปขาย

ทั้งนี้ยอมรับว่าที่ผ่านมามีความพยายามในการติดตามทวงปืนกลับคืนสู่คลังได้เพียง 63 กระบอก อีก 1 กระบอก เป็นของสถานีตำรวจภูธรใกล้เคียงที่ถูกยืมมา  ส่วนปืนที่เหลือถูกจำหน่ายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อใช้ในการสู้รบตามตะเข็บชายแดน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ละความพยายามในการติดตามทวงปืนทั้งหมดกับคืนสู่คลังให้ได้ และหากพบว่าเกี่ยวข้องกับผู้ใดเพิ่มเติมก็จะมีการแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง