จับแม่ค้าออนไลน์ ส่งขนมบูด แทนกระเป๋าแบรนด์เนม

View icon 81
วันที่ 14 เม.ย. 2566 | 23.04 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - ตำรวจ PCT ไปจับกุมแม่ค้าขายของออนไลน์ ที่ส่งขนมหมดอายุและขวดครีมกันแดดให้ลูกค้า แทนกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองที่สั่งซื้อ ขณะที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่าถูกหลอกนำเอกสารส่วนตัวไปใช้ก่อเหตุ

ตำรวจ PCT นำหมายศาลไปจับกุม นางสาวพรณภา อายุ 33 ปี ที่หอพักแห่งหนึ่ง ในตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี หลังมีผู้เสียหายเป็นทันตแพทย์หญิง เข้าแจ้งความว่า ถูกมิจฉาชีพหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง ในราคา 57,000 บาท แต่ส่งสินค้าเป็นครีมกันแดด, โลชันทาผิว และขนมหมดอายุ มาให้แทน ซ้ำเมื่อติดต่อไปกลับอ้างว่าส่งผิด และบ่ายเบี่ยง ก่อนจะขาดการติดต่อ

ต่อมาตำรวจทำการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 6 ครั้ง พบการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จากร้านค้าอื่นในภาคเหนือส่งให้กับผู้เสียหาย เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบแหล่งที่อยู่ที่แท้จริง

ส่วนการสอบสวน นางสาวพรณภา อ้างว่า ตนเองได้สมัครทำงานเป็นแอดมินให้กับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่อ้างว่าเป็นงานถูกกฎหมาย ทำหน้าที่รับโอนเงินจากลูกหนี้เงินกู้ไปฝากเข้าบัญชี และรีวิวแช็ตถือเงินสด ซึ่งเริ่มทำงานได้ประมาณ 10 ครั้ง ได้ค่าตอบแทนรวม 6,000 บาท โดยไม่รู้ว่าจะถูกนำข้อมูลส่วนตัวไปใช้ก่อเหตุ ส่วนการตรวจค้นเบื้องต้นพบสมุดบันทึกหมายเลขบัญชีที่ใช้ในการก่อเหตุหลายบัญชี และสลิปการโอนเงินต่อไปยังผู้ร่วมขบวนการ ตำรวจจึงได้คุมตัวผู้ต้องหาส่ง สน.พญาไท ดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง