เหยื่อนวพร แฉอีก! บินตรงจากจีน อ้างถูกโกง 700 ล้านบาท

View icon 215
วันที่ 19 เม.ย. 2566 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหยื่อชาวจีนที่ถูกนางสาวนวพร ฉ้อโกงเงินกว่า 700 ล้านบาท เข้าพบตำรวจขอให้ช่วยดำเนินคดี พบมีผู้เสียหายอีกหลายรายเตรียมตบเท้าเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนางสาวนวพร ผู้ต้องหาที่มีการปลอมแปลงของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อให้ชาวจีนได้สัญชาติไทย และการอุ้มบุญที่ผิดกฎหมาย ล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่ามีชื่อคนจีนที่เข้ามาอยู่ในทะเบียนบ้านของนางสาวนวพร รวมทั้งหมด 29 คน แม้ล่าสุดนางสาวนวพร จะได้รับประกันตัวในขั้นศาลแล้ว แต่มีผู้เสียหายชาวจีนที่เดินทางมาจากประเทศจีน เข้ามาพบกับพนักงานสอบสวน เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษนางสาวนวพรในข้อหาฉ้อโกง ซึ่งรายล่าสุดมีมูลค่าความเสียหายกว่า 700 ล้านบาท

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ทรัพย์สินที่นางนวพร ได้มาจากการฉ้อโกง จากเหยื่อหลายคนมีมูลค่ามหาศาล และถูกนำมาใช้ดำเนินธุรกิจในหลากหลายรูปแบบ โดยมีบุตรสาวเป็นเจ้าของกิจการและกรรมการบริหาร บางบริษัทอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ด้วย

หลังจากนี้หากมีผู้เสียหายทยอยมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม พนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาและอาจมีการเพิกถอนประกันนางสาวนวพร รวมทั้งต้องออกหมายจับเพิ่มเติม เพื่อจับกุมมาดำเนินคดีที่ต่างกรรมต่างวาระกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง