นวพร อุ้มบุญ ติดต่อขอมอบตัว

View icon 181
วันที่ 16 พ.ค. 2566 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คดีนวพร อุ้มบุญ หลังจากมีรายงานว่าเจ้าตัวไม่ไปขึ้นศาล โดยอ้างว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่กลับหลบหนีออกนอกประเทศ ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าตัวติดต่อตำรวจเพื่อขอมอบตัวแล้ว

หลังจากโดนออกหมายจับ ข้อหาร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม, ร่วมกันแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน และร่วมกันปลอมและใช้ดวงตรา รอยตรา หรือแผ่นปะตรวจลงตรา การเดินทางระหว่างประเทศ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นางสาวนวพร ได้เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวจะต้องไปขึ้นศาล แต่กลับอ้างว่าติดโควิด-19 ไม่สามารถไปศาลได้ กระทั่งมีรายงานว่า เธอได้อาศัยใบบุญของผู้มีอิทธิพล หลบไปพักอยู่ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะหลบออกจากช่องทางธรรมชาติไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากรู้ตัวว่ากำลังจะถูกออกหมายจับเพิ่มเติม ล่าสุด นางสาวนวพร ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว หลังจากหนีไปร่วม 2 สัปดาห์

ส่วนเรื่องของการออกบัตรประจำตัวผู้ไม่มีสัญชาติ หรือ บัตรชมพู มีรายงานว่า ทางสำนักเขตได้ส่งคนเข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจ พร้อมกับนำหลักฐานการโอนย้ายคนจากบ้านเก่า นางสาวนวพร ย่านสาทร มายังบ้านอีกหลังในย่านบางรัก โดยพบว่ามีการอนุญาตให้มีผู้อยู่อาศัยเกือบ ๆ 30 คน และหลายคนก็มีหมายจับของตำรวจ แต่แม้จะได้รับความร่วมมือแค่ไหน ตำรวจก็ยืนยันว่างานนี้จะต้องมีการแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง