ตำรวจท่องเที่ยวแจงเหตุหิ้วกระเป๋าลูกความ ทนายตั้ม

View icon 234
วันที่ 24 เม.ย. 2566 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คู่นี้เปิดศึกอีกรอบ หลัง "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" เปิดคลิปแฉ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด มีตำรวจหิ้วกระเป๋า เจ้าหน้าที่เข้าแถวต้อนรับ ส่วน ทนายตั้ม แฉกลับใครใช้เส้นสายฝากลูกเป็นทหาร ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งสอบตำรวจท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องแล้ว

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 20 วินาที เป็นภาพของหญิงสาวกับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หรือ "ทนายตั้ม" ทั้งสองอยู่ในสนามบิน มีเจ้าหน้าที่สนามบินยืนไหว้ต้อนรับอย่างพร้อมเพรียง จากนั้นตำรวจท่องเที่ยว 2 นาย เข้าไปช่วยเหลือลากกระเป๋าเดินทางไปยังจุดตรวจ โดย นายชูวิทย์ ฝากถามว่า ทนายตั้ม มีอะไรดีถึงต้องมีตำรวจมาช่วยแบกกระเป๋า เจ้าหน้าที่เข้าแถวต้อนรับ ถ้าเส้นไม่ใหญ่จริงทำไม่ได้ ทนายตั้ม เขาเส้นก๋วยจั๊บ

เรื่องนี้ทำให้ ทนายตั้ม โพสต์ตอบโต้ทันที โดยบอก "ขอบคุณที่ตามติดชีวิตผมนะครับ ถึงขั้นไปดูดคลิปลูกความที่กำลังเดินทางกลับต่างประเทศ โดยไม่สนความจริงว่า ตำรวจที่มาช่วยยกของก็คือเดินสวนกันแล้วเขาจำหน้าได้ก็เลยมาทักทาย เห็นลูกความกระเป๋าหนัก ก็เลยช่วยถือ ตามประสาคนมี Service Mind ที่ดี ไม่พอใจผม เกลียดผม โจมตีผม ผมไม่ว่าอะไร เข้าใจได้ แต่ถึงขั้นไปดูดคลิปคนไม่รู้อิโหน่อิเหน่มา ผมว่ามันไม่แมน"

ทนายตั้ม ยังได้โพสต์คลิปแฉกลับ เป็นการสนทนา มีเสียงที่คล้ายกับ นายชูวิทย์ พร้อมข้อความระบุว่า "คนธรรมดาเดินดินมากเลยนะครับ ไม่เคยใช้เส้น ไม่เคยใช้สิทธิพิเศษที่สนามบิน แต่อวย ม.44 และขอฝากลูกชายเข้าเป็นทหารกับทหารยศใหญ่ท่านหนึ่ง"

พร้อมกับแสดงความคิดเห็นเพิ่มว่า "เป็นโจรที่มีแฟนคลับนี่ดีจังนะครับ รับเงินโจรก็ไม่ผิด ฝากลูกเป็นทหารก็ไม่ผิด จัดฉากก็ยังดูดี" และ "ลองคิดกลับกันนะครับ ถ้าคนในคลิปนี้เป็นผมแทน และเป็นคนฝากฝังลูกเข้าเป็นทหาร พวกคุณจะยังคิดเหมือนเดิมอยู่หรือเปล่า"

ไม่ทันไร นายชูวิทย์ ก็โพสต์ตอบโต้ทันควัน บอก "เป็นคลิปเก่าขนาด 10 ปีก่อนมาแฉ ไม่ได้มีอะไรเป็นความลับ แล้วที่ฝาก ลูกผมก็ได้เป็นแค่ทหารเกณฑ์ สู้รบกับมดในค่าย"

พร้อมฝากถึงทนายตั้มว่า "คิดจะแฉต้องเอาที่เป็นประโยชน์กับประชาชน อย่างเอาตำรวจมาเป็น "เบ๊รับใช้" อันนี้สังคมรับไม่ได้ นี่ขนาดทนายธรรมดา เพียงแต่เป็นเด็กในคาถาของ "เทพ จ." เรื่องนี้มันใหญ่ เพราะเกี่ยวกับความเหลื่อมล้ำ" อีกทั้งยังแสดงความเห็นใต้โพสต์เกี่ยวกับความร่ำรวยของ ทนายตั้ม และการพนันอีกด้วย

เรื่องคลิปตำรวจท่องเที่ยวไปต้อนรับทนายตั้มที่สนามบิน พลตำรวจตรี อภิชาติ สุริบุญญา โฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว บอกจากการตรวจสอบพบเป็นคลิปเก่าไม่เกิน 2 ปี แต่โดยปกติภารกิจของตำรวจท่องเที่ยวในท่าอากาศยาน นอกจากดูแลความปลอดภัยแล้ว ยังต้องคอยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว และมีหลายครั้งที่นักท่องเที่ยวเกือบจะตกเครื่อง มักจะขอความช่วยเหลือ ตำรวจก็จะช่วยยกสัมภาระไปบริเวณจุดเช็กอินขึ้นเครื่องเพื่อให้ทันเวลา

สำหรับกรณีของ ทนายษิทรา อาจด้วยความที่เป็นคนดัง ตำรวจจึงเข้าไปให้ความช่วยเหลือในการขนกระเป๋าสัมภาระ อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ตรวจสอบว่าเป็นการอำนวยความสะดวกตามคำสั่งของใคร หรือเป็นการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวตามปกติ
 
ด้าน พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการด่วนให้กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียดว่า การดำเนินการในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นที่ไหน อย่างไร เป็นการดำเนินการตามอำนาจหน้าที่หรือไม่ รวมทั้งการให้บริการอำนวยความสะดวกดังกล่าวมีความเหมาะสมหรือไม่ หรือมีการสั่งการให้ดูแลอำนวยความสะดวกเป็นกรณีพิเศษ หรือใช้อภิสิทธิ์ชน จนกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กรหรือไม่ หากพบว่าเป็นความผิดให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ และให้รายงานผลให้ทราบโดยเร็ว