ไฟลุกพรึบ ไหม้โรงงานที่นอน จ.อ่างทอง คาดเสียหายกว่า 10 ล้าน

ไฟลุกพรึบ ไหม้โรงงานที่นอน จ.อ่างทอง คาดเสียหายกว่า 10 ล้าน

View icon 947
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 19.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไฟลุกพรึบ ไหม้โรงงานที่นอน จ.อ่างทอง ระดมรถดับเพลิงเร่งคุมเพลิง เจ้าของโรงงาน บาดเจ็บถูกไฟลวกหลัง ขณะช่วยดับไฟ คาดเสียหายกว่า 10 ล้าน

( 5 พ.ค. 67) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รำมะสัก  ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานที่นอน  ต.รำมะสัก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง

เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในโรงงานขนาดใหญ่ เนื้อที่กว่า 10 ไร่  ทางเจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่เนื่องจากโรงงานดังกล่าวมีวัสดุทั้งไม้อัด โฟมและวัตถุไวไฟจำนวนมากอยู่ด้านใน รวมถึงที่ตั้งอยู่กลางทุ่งนาที่มีลมกรรโชกแรงทำให้การดับเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก

โดยเพลิงโหมไหม้รุนแรง ทำให้โครงอาคารด้านหลังโรงงานยุบตัว  เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก ตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือ นายสมบัติ อายุ 59 ปี (เจ้าของโรงงาน) ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกที่หน้าและมือ ทางเจ้าหน้าที่ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น

ซึ่งหลังจากใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด แต่ยังต้องคอยสเปรย์น้ำไว้ตลอดเวลาเนื่องจากเกรงว่าไฟจะลุกลามขึ้นมาอีก ทำให้ยังมีกลุ่มควันอยู่ตลอดเวลา โดยคาดว่าต้องเฝ้าระวังกันตลอดทั้งคืน

ไฟไหม้โรงงานที่นอน

ด้านนางวีนรัตน์ อายุ 59 ปี ภรรยาเจ้าของโรงงาน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและสามีพักผ่อนอยู่ในโรงงาน สักพักมีคนตะโกนร้องว่าไฟไหม้  จึงรีบวิ่งออกมาดู เห็นไฟลุกมาจากหลังบ้านและลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนเองหยิบได้เพียงเอกสารเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนทรัพย์สินอื่น ๆ หยิบออกมาไม่ได้เลย

ส่วน นายสมบัติ สามี พยายามเข้าไปดับไฟจนได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าและหลังมือ ภรรยาเจ้าของโรงงานยังได้บอกอีกว่า โรงงานเพิ่งเปิดได้มาประมาณปีกว่า ซึ่งคาดค่าเสียหายเฉพาะตัวอาคารก็ประมาณ 10 กว่าล้าน ยังไม่รวมวัสดุที่ใช้ในโรงงานและทรัพย์สินอย่างอื่นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง