อยากให้ผู้รู้พิสูจน์ ก้อนหินประหลาด เชื่อมีความพิเศษ - ไม่ธรรมดา ครอบครองไว้นาน 17 ปี

อยากให้ผู้รู้พิสูจน์ ก้อนหินประหลาด เชื่อมีความพิเศษ - ไม่ธรรมดา ครอบครองไว้นาน 17 ปี

View icon 191
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 19.07 น.
News
แชร์
ชาวสตูล ครอบครอง ก้อนหินประหลาด นาน 17 ปี เชื่อมีความพิเศษ - ไม่ธรรมดา อยากรู้แน่ชัดหินอะไร วอนผู้รู้พิสูจน์

(5 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบวัตถุหิน มีน้ำหนัก  3.6 กิโลกรัม  ลักษณะพื้นผิวบางมุมผิวเรียบ บางมุมผิวขรุขระมันวาว  ความยาวประมาณ 12 ซม. ความกว้างประมาณ 6 ซม ที่ ต.เกตรี  อ.เมืองสตูล จ.สตูล

โดยได้เดินทางไปตรวจสอบ พบสองน้าหลาน ทำสวนยางพารา นางรอเกียะ อายุ 57 ปี และนางดารุณี  อายุ 36 ปี  ได้นำวัตถุหินที่เชื่อว่ามีความพิเศษ หลังผู้เฒ่าผู้แก่บอกว่าหินนี้ไม่ธรรมดาให้ทางพวกตนเก็บรักษา และได้ครอบครองไว้นานถึง 17 ปี

ซึ่งปัจจุบันทางครอบครัวเห็นว่า ไม่เหมาะที่จะเก็บไว้ และไม่รู้แน่ชัดว่าหินดังกล่าวเป็นหินอะไร จึงได้ประสานให้เข้ามาช่วยตรวจสอบ หาคำตอบและพร้อมส่งต่อ

หินประหลาด

นางรอเกียะ อายุ 57 ปี ผู้เป็นน้า บอกว่า เจอหินดังกล่าวขณะจะไปปลูกผักที่สวนยาง พื้นที่เมืองเก่า ต.ปริก  อ.สะเดา จ.สงขลา  ซึ่งอยู่ใกล้กับวัด ขณะจะลงมือปลูกเครื่องมือที่ใช้ปลูกไปกระแทกกับหินดังกล่าว จึงเก็บกลับมาทำความสะอาดไว้ที่บ้าน

พอย้ายมาอยู่ที่จังหวัดสตูล  มีโอกาสให้ผู้เฒ่าผู้แก่ดู หลายคนบอกว่าให้เก็บไว้เพราะเป็นของดีของโบราณ  บางคนบอกว่าหินนี้สามารถใช้รักษาโรคได้ 

แต่ตนไม่ได้มีความเชื่อในเรื่องพวกนี้เลยไม่ได้สนใจ มาวันนี้อยากจะหาคนมาพิสูจน์  ถึงแม้ตลอดที่ครอบครองหินมา ยอมรับว่าชีวิตทางครอบครัวก็ดีมาโดยตลอด

หินประหลาด

ด้านนางดารุณี อายุ 36 ปี ผู้เป็นหลานบอกว่า อยากให้เข้ามาช่วยตรวจสอบและประสานผ่านผู้รู้หรือผู้ที่สนใจเข้ามาดู ว่าหินนี้ตรงตามตำราโบราณหรือเป็นหินโบราณ

หินประหลาด