เลือกตั้ง 2566 : แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่หาเสียง

View icon 195
วันที่ 30 เม.ย. 2566 | 16.10 น.
เจาะประเด็น 7HD
แชร์
เจาะประเด็น 7HD - ทุกพรรคต่างเดินหน้านำนโยบายของตัวเองแนะนำให้กับประชาชนในหลายจังหวัดทามกลางช่วงฤดูที่เปลี่ยนแปลงมีทั้งฝนตก และอากาศร้อนอบอ้าว

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่หาเสียง
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์และนโยบายของพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ มาพบปะกับประชาชนจังหวัดสงขลาพร้อมแกนนำพรรค ย้ำเดินหน้าหลายนโยบาย อาทิ เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และระหว่างหาเสียงถึงกับอมยิ้ม หลังมีคนเรียก "พี่ตู่" พร้อมเปิดเผย ว่าวันนี้ ดีใจ ชื่นใจ และทำให้มีกำลังใจ ขณะที่ช่วงหนึ่งของการรับดอกไม้จากประชาชน พลเอกประยุทธ์ถูกดึงมือจนต้องพูดว่าอย่าดึงมือเพราะเจ็บ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ปราศรัยขณะที่มีฝนตกหนักมีเสียงฟ้าร้อง จึงได้กล่าวกับประชาชน เสียงที่ได้ยิน ยังเบากว่าเสียงของ สส.ภูมิใจไทยในสภาฯ ที่จะเสียงดังและกังวาล เมื่อพูดอะไรในสภาฯ ก็ต้องรับฟัง

ขณะที่ พรรคเพื่อไทย นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เปิดเวทีปราศรัย ที่จังหวัดมหาสารคาม ท่ามกลางฝนที่ตกโปรยปรายต่อเนื่อง และมองว่าเร็วเกินไปหากพูดเรื่องจัดตั้งรัฐบาล หลังนายอนุทิน พร้อมร่วมกันกับพรรคเพื่อไทย ที่มองว่าต้องรอหลังการเลือกตั้ง และพรรคไม่เอากัญชาเสรี

พรรคชาติพัฒนากล้า ลงหาเสียงทามกลางฝนตกเช่นกัน อย่างนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัคร สส.จังหวัดนครราชสีมา เข้าตลาดรับฟังปัญหา และการค้าขายในชุมชน ตลาด พร้อมนำเสนอนโยบาย "โคราชโนมิกซ์" ที่จะเป็นระเบียบเศรษฐกิจใหม่ คมนาคมทันสมัย น้ำไม่ท่วม น้ำไม่แล้ง และเป็นเมืองท่องเที่ยวอินเตอร์

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่จังหวัดพังงา เน้นย้ำความเป็นสถาบันการเมือง ที่จะสานต่องานเดิม เพื่อดูแลประชาชน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยสร้างไทย ขึ้นเหนือเปิดเวทีปราศรัยที่จังหวัดเชียงราย พร้อมเสนอตัวเข้าไปแก้ไขปัญหา เพราะไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับฝ่ายใด ไม่ใช่พรรคตัวแทน พร้อมประสานงานกับทุกฝ่าย

นิด้าโพล สำรวจความนิยมของประชาชนกับการเมือง
นิด้าโพล เผยผลสำรวจของประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป และผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เรื่อง "คนนครสวรรค์เลือกพรรคไหน" สนับสนุนนักการเมืองคนใดเป็นายกรัฐมนตรี พบว่า อันดับ 1 คือ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ตามมาด้วย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่วน สส. ทั้ง 2 ระบบที่จะเลือก 3 พรรคแรก ยังคงเป็นพรรคเพื่อไทย ก้าวไกล รวมไทยสร้างชาติ ตามมาด้วยภูมิใจไทย และ ประชาธิปัตย์

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd