บรรยากาศพิธีศพเซลสาว คืนแรก เป็นไปด้วยความโศกเศร้า

บรรยากาศพิธีศพเซลสาว คืนแรก เป็นไปด้วยความโศกเศร้า

View icon 9.9K
วันที่ 2 พ.ค. 2566 | 07.37 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
บรรยากาศพิธีศพเซลสาว คืนแรก เป็นไปด้วยความโศกเศร้า สามี ลั่น โทษประหารยังน้อยไป อยากให้กรณีนี้เป็นกรณีตัวอย่างของสังคม พร้อมเผยคำพูดอ้อมที่เคยบอกไว้ “ถ้ามีคนมาทำร้าย ขอสู้จนตัวตาย”

วานนี้ 1 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศงานพิธีศพของคุณอ้อม เซลสาว ซึ่งจัดขึ้นที่วัดป่าบง ตำบลหนองหาร  อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นไปด้วยความโศกเศร้ามีบรรดาญาติและเพื่อนร่วมงานมาร่วมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยทางกลุ่มเพื่อนที่ทำงานของ คุณอ้อม ได้จัดบอร์ดเพื่อแสดงถึงความรักและความคิดถึงต่อตัว คุณอ้อม  ซึ่งบอร์ดถูกประดับไปด้วยรูปของคุณอ้อมและเพื่อนที่ทำงาน พร้อมกับเขียนข้อความ “สุขี  อัตตานัง  รักเธอจัง ซารังเฮโย “ ไว้ที่บนบอร์ดด้วย และที่รูปหน้าศพของคุณอ้อมก็ถูกประดับไปด้วยดอกไม้สีสันสดใส

ด้านสามีของคุณอ้อม ได้ให้เล่าทั้งน้ำตาว่า ขอขอบคุณทุกการช่วยเหลือ จากทุกๆฝ่ายที่ได้ช่วยกันแจ้งเบาะแส ช่วยกันตามหา อ้อม มาตั้งแต่วันแรกและขอขอบทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา สำหรับพิธีกรรมทางศาสนาทางญาติผู้ใหญ่เป็นคนที่จัดการให้ การจัดบอร์ดก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่แสดงถึงความรักและความคิดถึงต่อตัวอ้อม สำหรับเรื่องที่ยังคงคาใจอยู่คือ จุดไหนที่ตัวอ้อมได้เสียชีวิต เพราะจะได้ทำพิธีกรรมทางศาสนา  แต่ทางญาติและครอบครัวก็คงจะทำพิธีกรรมเชิญวิญญาณทั้ง 2 จุดที่เป็นจุดเกิดเหตุ เพื่อความสบายใจ

ขณะที่ด้านสามีผู้เสียชีวิต ยังกล่าวอีกว่า การที่เข้าไปแจ้งความคนหาย น่าจะรับแจ้งความให้เร็วมากขึ้นกว่านี้ เพราะจะได้เพิ่มโอกาสช่วยเหลือผู้สูญหายให้ขึ้นมาก อยากให้กรณีที่เกิดขึ้นนี้เป็นกรณีตัวอย่างในการแจ้งความ อยากจะฝากบอก อ้อม ผู้เป็นภรรยาว่า จะดูแลลูกให้ดีที่สุด ตอนนี้ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะอยู่ด้วยกันแทบจะ 24 ชั่วโมง เห็นหน้ากันทุกวัน อยู่ด้วยกันมาตลอด เรียกได้ว่า “มากกว่าคำว่ารัก” สำหรับคนร้ายควรจะได้รับโทษประหาร กฎหมายไทยควรจะดูความเหมาะสมกับนักโทษแต่ละคน แต่ตนคิดว่าโทษประหารมันยังน้อยเกินไป ในใจอยากจะให้ คนร้าย ได้รับการทรมานก่อนที่จะตายด้วยซ้ำ เพราะสิ่งที่คนร้ายทำนั้น มันไม่ใช่สิ่งที่มนุษย์จะทำได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง