เลือกตั้ง 2566 : "แสนดี-แสนปิติ" เป็นผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย

เลือกตั้ง 2566 : "แสนดี-แสนปิติ" เป็นผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย

View icon 193
วันที่ 2 พ.ค. 2566 | 19.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พรรคเพื่อไทย เปิดตัว “แสนดี-แสนปิติ” เป็น “ผู้ช่วยหาเสียง” พร้อมลุยปรับปรุงลานกีฬา 900 แห่ง เป็นลานกีฬาชุมชน จัดโค้ชต่อยอดเป็นนักกีฬาอาชีพ

พรรคเพื่อไทย นำโดย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมือง พื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมทีมงาน รวมทั้ง ผู้สมัคร สส.กทม. นายต้น ณ ระนอง ผู้ช่วยหาเสียง และนายแสนปิติ สิทธิพันธุ์  ผู้ช่วยหาเสียง พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงและพูดคุยกับเยาวชนประมาณ 40 คน ที่บริเวณลานกีฬาใต้ทางด่วน เขตวังทองหลาง เกี่ยวกับประเด็นการสานต่อนโยบายลานกีฬาใต้ทางด่วน รวมทั้งร่วมเตะฟุตบอลกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทีม กทม. และนโยบายด้านกีฬาของพรรค กับกลุ่มเยาวชนนักกีฬา โดยนายแสนปิติ พร้อมทั้งคณะ ยังร่วมแข่งสตรีตบาส 3 ต่อ 3 กับกลุ่มเยาวชนด้วย

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมือง พื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.)

นางพวงเพ็ชร  กล่าวว่า ด้วยพรรคเพื่อไทยมีนโยบายด้านกีฬาหลากหลายด้าน มีโครงการสนับสนุนลานกีฬาใต้ทางด่วน  และพร้อมสนับสนุนทุกคนในครอบครัว ที่มีบุคลากรที่มีศักยภาพ ผ่านนโยบาย 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล  พรรคเพื่อไทยพร้อมผลักดันนักกีฬาเยาวชนให้ไปไกลถึงต่างประเทศ ให้มีวิชาชีพ มีรายได้สู่ครอบครัว พร้อมทั้งให้กำลังใจเยาวชนทุกคนในการพัฒนาตนเองจากนักกีฬาเยาวชนสู่นักกีฬาทีมชาติ

ขณะที่ นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา ที่ปรึกษาคณะทำงานด้านนโยบายกีฬาพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พื้นที่หลายแห่งในชุมชนที่ถูกปล่อยทิ้งว่าง เช่น พื้นที่ใต้ทางด่วน ถูกพัฒนาให้เป็นสถานที่ออกกำลังกายของชุมชน ในบางพื้นที่ โดยหน่วยงานราชการและเอกชน แต่ยังมีบางแห่งยังไม่ได้รับความร่วมมือในการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากการออกแบบที่ไม่สอดคล้องกับความต้องการของชุมชนโดยรอบ ประกอบกับไม่มีหน่วยงานเข้ามาดูแล จึงทำให้ผู้มีอิทธิพลเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์จากพื้นที่ รวมถึงยังเป็นสาเหตุของการนำไปสู่เหตุอันตรายต่างๆ ทั้งที่กรุงเทพฯ มีพื้นที่ในเขตชุมชนจำนวนมาก  ที่รอการปรับปรุง ทั้งในด้านความปลอดภัย และสภาพแวดล้อม พื้นที่หลายแห่งในชุมชนที่ถูกปล่อยทิ้งว่างจำนวนมาก

ด้าน นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช คณะทำงานด้านนโยบายกีฬา พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีเป้าหมายให้คนในชุมชนได้ใช้ประโยชน์ในพื้นที่ ทั้งเล่นกีฬา จัดกิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร การทางพิเศษ การกีฬาแห่งประเทศไทย และภาคเอกชน พัฒนา ปรับปรุงพื้นที่ลานกีฬาเดิมที่มีอยู่แล้วประมาณ 900 กว่าแห่ง ให้กลายเป็นลานกีฬาและกิจกรรมสร้างสรรค์ของชุมชน โดยผู้ที่มาออกกำลังกายจะมีโอกาสฝึกซ้อมกับโค้ชที่มีมาตรฐานจากสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และสามารถต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาสมัครเล่นและอาชีพต่อไปได้

แสนปิติ สิทธิพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย

นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ตนมาในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทยเป็นครั้งแรก เพราะเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่ดีที่สุด และเป็นทางออกของประเทศในขณะนี้  นโยบายลานกีฬาชุมชน รวมถึงการส่งเสริมกีฬาให้แก่เยาวชนเป็นการลงทุนและเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้พัฒนาตัวเอง   เพื่อก้าวไปสู่นักกีฬาอาชีพได้ หากประเทศไทยมีนโยบาย กีฬาสำหรับเยาวชน จะสามารถผลิตนักกีฬาระดับโลก เพราะกีฬาไม่แบ่งชนชั้น  สร้างโอกาสสร้างความเท่าเทียมแก่เยาวชนโดยไม่คำนึงถึงภูมิหลัง เพศ และอายุได้



เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd