ขยายผลคดี เซเลบเก๊ พบอู่รับชำแหละรถเถื่อน

View icon 32
วันที่ 6 พ.ค. 2566 | 05.15 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - คดีเซเลบเก๊ ที่ผู้ต้องหาใช้โพรไฟล์ปลอม หลอกเหยื่อร่วมหลับนอน ขโมยรถยนต์หลบหนี ตำรวจสืบสวนพบปลายทางว่า นำไปขายให้ "แก๊งมาม่าซัง" ขบวนการรับชำแหละรถรายใหญ่ ในจังหวัดนนทบุรี จึงตามไปจับกุมทั้งขบวนการ

นี่เป็นภาพขณะที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำหมายศาลไปจับกุมผู้ต้องหา 4 คน "แก๊งมาม่าซัง" ซึ่งทั้งหมดเป็นครอบครัวเดียวกัน ตั้งแต่หลานสาว อายุ 19 ปี สตรีมเมอร์เกมสายเซ็กซี ไปจนถึงผู้สูงอายุ อายุ 65 ปี ได้ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลจอมประทัด อำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี ดำเนินคดีในข้อหา "ร่วมกันรับของโจรอันเป็นการค้ากำไร"

ซึ่งเป็นการขยายผลต่อเนื่องมาจากผลการจับกุม นายภีรพัฒน์ หรือ "เซเลบเก๊" ที่ปลอมโพรไฟล์เป็นคนหน้าตาดี ฐานะร่ำรวย หลอกนัดเดทหญิงสาว วางแผนร่วมหลับนอน และขโมยรถยนต์ ที่มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อกว่า 10 ราย ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และจากภาพวงจรปิดพบว่าหลังก่อเหตุเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ก็ได้นัดพบผู้ต้องหามาดูสภาพรถ และทำการซื้อขายกัน ส่วนการเข้าตรวจค้นอู่ซ่อมรถและบริเวณหลังร้านนวดแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ตำรวจก็พบรถยนต์ของผู้เสียหายที่แจ้งความไว้ที่ สน.โคกคราม ยังไม่ถูกนำไปดัดแปลงสภาพ จึงได้แจ้งให้เจ้าของรถมาตรวจสอบเพื่อรับรถคืน

พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้ต้องหามีทั้งให้การภาคเสธ และรับสารภาพ โดยสรุปคือมีพฤติการณ์รับซื้อรถจากกลุ่มมิจฉาชีพ มาดัดแปลงสภาพ หรือชำแหละเอาอะไหล่รถยนต์ไปขายต่อทางออนไลน์ หรือขายตามเต็นท์รถมือสอง โดยเปิดอู่รถมานานกว่า 2 ปีแล้ว แต่ยังไม่ชัดเจนว่ากระทำผิดไปมากน้อยกี่คัน ซึ่งตำรวจเตรียมขยายผลต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง