ฝากขังลูกศิษย์ 6 คน ของอดีตพระคม วันนี้

View icon 54
วันที่ 11 พ.ค. 2566 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ส่วนความคืบหน้าทลายขบวนการยักยอกเงินวัดของกลุ่มอดีตพระคมนั้น วันนี้ตำรวจจะขออำนาจฝากขังลูกศิษย์ 6 คน ที่รับคำสั่งพระคมเตรียมนำเงินและทองไปซุกซ่อน

โดยพลตำรวจตรี มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้าคดีนี้ว่า จากพยานหลักฐานยังพบผู้กระทำผิดเพียงแค่ 9 คน ชุดแรก 3 คน มีพระคม น้องสาว และอดีตเจ้าอาวาส ส่วนชุดที่ 2 อีก 6 คน เป็นอดีตพระลูกวัด 5 และฆราวาสอีก 1ส่วนจะมีผู้ร่วมขบวนการอีกหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ หากพบว่ามีเพิ่มก็จะต้องถูกดำเนินคดีหมด ไม่มีข้อยกเว้น

ในส่วนของทรัพย์สินวัด ยังอยู่ในขั้นตอนของการขยายผลตรวจสอบ ว่าทรัพย์ที่ถูกยักยอกออกไป มีจำนวนเท่าใด รวมถึงยังอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบที่ไปที่มาของทรัพย์สินต่าง ๆ ที่ตรวจยึดคืนกลับมาได้ ซึ่งอาจต้องใช้เวลา เนื่องจากทรัพย์สินดังกล่าวมีจำนวนค่อนข้างมาก

ทั้งนี้จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ที่จับมาครั้งล่าสุด ทั้งหมดให้การไปในทิศทางเดียวกัน ยอมรับว่าต้องทำตามคำสั่งของอดีตพระคม เนื่องจากเป็นผู้มีบทบาทมากที่สุดของวัด เพราะเป็นผู้คอยจัดหาปัจจัยต่าง ๆ มาสร้าง หรือพัฒนาวัด ทำให้พระลูกวัดทุกรูปยอมทำตาม โดยจากคำให้การทั้งหมดล้วนเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งหากเสร็จสิ้นขั้นตอนการสอบสวนแล้ว พนักงานสอบสวนจะนำตัวส่งฝากขังยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางในช่วงเช้าวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง