เตรียมนำตัว แบม-ตะวัน และพวก ฝากขังศาลฯ บ่ายวันนี้

View icon 30
วันที่ 11 พ.ค. 2566 | 11.29 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเตรียมควบคุมตัว "แบม-ตะวัน" และพวกรวม 9 คน ไปฝากขังต่อศาลอาญาในช่วงบ่ายวันนี้ หลังออกมาเคลื่อนไหวสาดสี ทุบทำลายทรัพย์สินทางราชการ แสดงความไม่พอใจที่เยาวชนหญิง อายุ 15 ปี ถูกแจ้งข้อหา ม.112

ไปดูภาพเหตุการณ์เมื่อคืนกันก่อน เป็นภาพตำรวจหญิงและชายเข้าไปควบคุมตัว แบมและผู้ชุมนุมคนอื่น ๆ ที่หน้า สน.สำราญราษฎร์ ที่รวมตัวกันมาเรียกร้องให้ผู้กำกับการ สน.สำราญราษฎร์ ชี้แจงกรณีไปแจ้งข้อหาเพิ่มกับเยาวชนหญิง อายุ 15 ปีที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน โดยมีตำรวจควบคุมฝูงชนตรึงกำลังที่ด้านหน้า เมื่อไม่มีใครมาชี้แจง ทำให้กลุ่มมวลชนไม่พอใจบุกเข้าไปด้านใน สน. เพื่อสาดสีเข้าไปในตัวอาคาร สน. พ่นสีใส่รถตำรวจที่จอดด้านหน้า และทุบกระจกประตูทางเข้า สน. แตกเสียหาย เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมแกนนำและผู้ชุมนุมได้ 9 คน ก่อนนำตัวกระจายส่งไปที่ห้องควบคุมของ สน.ทุ่งสองห้อง, ฉลองกรุง, และลาดกระบัง

เช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตการณ์ที่ สน.ทุ่งสองห้อง พบว่า ถูกปิดเป็นพื้นที่พิเศษ ห้ามบุคคลภายนอกเข้าออกโดยไม่ได้รับอนุญาต และพบว่าบริเวณป้าย สน., กำแพง, พื้นถนน และรถตำรวจ 2 คัน ถูกพ่นสีข้อความต่าง ๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปช่วยกันใช้ทินเนอร์ลบข้อความแล้ว บางจุดก็ได้ทาสีทับใหม่

จากการพูดคุยกับ ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง ทราบว่าได้แจ้งข้อหากับทั้งหมด 3 ข้อหา ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ, ต่อสู้ขัดขืนทำร้ายเจ้าพนักงาน และบุกรุกในเวลากลางคืน โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อหา ช่วงบ่ายวันนี้ (11 พ.ค.) จะนำตัวไปฝากขังต่อศาล พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว

ขณะที่ทาง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า มีตำรวจบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ จากการถูกฟาดด้วยของแข็ง 1 นาย และมีทรัพย์สินของทางราชการและทรัพย์สินสาธารณะเสียหายหลายรายการ ซึ่งได้ให้เก็บพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ยืนยันว่าตำรวจตั้งรับและไม่ใช้อาวุธทุกชนิดเข้าควบคุมสถานการณ์ ไม่ได้ใช้ความรุนแรง หรือมีการอนาจารทางเพศใด ๆ มีการบันทึกภาพเป็นหลักฐานไว้ตลอด ใช้ยืนยันพฤติการณ์ของผู้ต้องหาได้ โดยทั้ง 9 คน ส่วนใหญ่มีคดีการใช้ความรุนแรง และเมื่อคืนก็มีการเตรียมการมาใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว

ขอบคุณภาพจาก : Youtube สำนักข่าวราษฎร Ratsadon News

ข่าวที่เกี่ยวข้อง