นทท.ต่างชาติ ตกท่อระบายน้ำเมืองไทย ร้องขอความช่วยเหลือชาวบ้าน

นทท.ต่างชาติ ตกท่อระบายน้ำเมืองไทย ร้องขอความช่วยเหลือชาวบ้าน

View icon 1.8K
วันที่ 17 พ.ค. 2566 | 11.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นทท.ชาวอเมริกัน ติดอยู่ในท่อระบายน้ำเมืองพัทยา พยายามเดินมุดท่อไปเรื่อย ๆ จนได้ยินเสียงคนจึงตะโกนขอความช่วยเหลือ

เมื่อวานนี้ (16 พ.ค.2566) ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีบุคคลติดอยู่ในท่อ ภายในซอยเทพประสิทธิ์ 8 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุในท่อระบายน้ำ กว้างประมาณ 60 เซ็นติเมตร ลึกประมาณ 1.5 เมตร พบนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ติดอยู่ด้านในท่อระบายน้ำ รอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พลเมืองดี ใช้อุปกรณ์งัดท่อก่อนช่วยกันดึงตัวชาวต่างขึ้นมาได้ อยู่ในสภาพเนื้อตัวมอมแมม อาการอิดโรย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น

สอบถามนักท่องเที่ยว ทราบชื่อคือ นายโจนาธาน อายุ 36 ปี เดินทางมาจากฮาวาย โดยให้การวกวน บอกว่าเป็นนักมวย เมื่อสอบถามว่า พักอยู่โรงแรมอะไร ก็บอกว่าจำไม่ได้ ตกไปเมื่อไหร่ที่ไหน ก็จำไม่ได้ บอกเพียงว่า ตัวเองเดินออกมาจากโรงแรม อยู่ดี ๆ ก็ตกลงไปโดยไม่รู้ตัว กระทั่งเดินมาตามท่อ เมื่อได้ยินเสียงคน จึงตะโกนขอความช่วยเหลือ

เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตรวจเช็คหาประวัติ สอบสวน หาสาเหตุติดอยู่ในท่อระบายน้ำ และ ตามหาพาสปอตเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง