เค สามถุยส์ ตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย บุกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือทบทวนถอนตัวร่วมรัฐบาล

เค สามถุยส์ ตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย บุกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือทบทวนถอนตัวร่วมรัฐบาล

View icon 1.9K
วันที่ 28 พ.ค. 2566 | 11.12 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
จากกรณี นายนิยม นพรัตน์ หรือ “เค สามถุยส์” โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า “พรุ่งนี้ผมขออนุญาตพี่น้องเป็นตัวแทนไปยื่นหนังสือให้กับพรรคเพื่อไทย และขอใช้ชื่อกลุ่มในการยื่นหนังสือโดยใช้ชื่อกลุ่มว่า “คนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย” ขอมติจากพี่น้องด้วยครับ …..จากใจชายวัยรุ่นคนนึง……

ล่าสุดวันนี้ (28 พ.ค. 66) เค สามถุยส์ โพสต์ภาพใบแถลงการณ์ระบุว่า “จากกลุ่มคนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย เนื่องจากพวกเรากลุ่มคนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย มีความเห็นว่าก่อนการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยถูกโจมตีด้วยข้อมูลเท็จจากกลุ่มพรรคการเมือง และ FC บางพรรคต่อเนื่องมาถึงหลังเลือกตั้ง ทางกลุ่มเห็นว่าพวกเราควรมาให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย เพื่อให้พรรคได้รับทราบว่ายังมีผู้สนับสนุน 10 ล้านกว่าเสียงจากการเลือกตั้งครั้งนี้ ที่ยังให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยในการขับเคลื่อนงานทางการเมืองเพื่อประชาชนสืบต่อไป

ในขณะเดียวกันทางกลุ่มเห็นว่าการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้มีกลุ่มคนบางกลุ่มบางฝ่ายพยายามบิดเบือนข้อมูลโจมตีพรรคเพื่อไทย จนเกิดความขัดแย้งกันขึ้นภายในพรรคร่วมรัฐบาลทางกลุ่มมีความไม่สบายใจว่าในการร่วมรัฐบาลครั้งนี้จะเดินหน้าต่อไปด้วยกันในบรรยากาศ และ ความระแวงแคลงใจ ไร้ซึ่งการให้เกียรติกันในพรรคร่วมแบบนี้ คงจะไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่ายเมื่อพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลมองว่าพรรคเพื่อไทยเป็นอุปสรรคและปัญหาต่อการจัดตั้งรัฐบาลอ้างอิงธรรมเนียมปฏิบัติทางกลุ่มจึงต้องการให้พรรคเพื่อไทยตระหนักว่าพรรคที่ได้อันดับ 2 ที่ผ่านมาไม่เคยมีธรรมเนียมจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคที่ได้อันดับ 1
ทั้งนี้เพื่อลดความขัดแย้งดังกล่าว ทางกลุ่มจึงมีข้อเสนอถึงพรรคเพื่อไทยเพื่อพิจารณาดังนี้
1.ให้ทบทวนถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลในครั้งนี้
2.ให้เกียรติพรรคอันดับหนึ่งได้รวบรวมเสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาลตามมารยาททางการเมือง
3.ให้โหวตสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคที่ได้อันดับ 1
4.ให้โหวตสนับสนุนกระบวนการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ของประชาชน
5.ถ้าพรรคอันดับ 1 ไม่สามารถรวบรวมเสียงข้างมากเพื่อจัดตั้งรัฐบาลได้ ให้พรรคเพื่อไทยใช้สิทธิในการเป็นพรรคอันดับ 2 รวบรวมเสียงข้างมาก เพื่อจัดตั้งรัฐบาล และ นำนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชนมาผลักดันให้เกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป หรือ แล้วแต่พรรคจะใช้ดุลพินิจเป็นอย่างอื่นทางกลุ่มขอให้พรรคเพื่อไทยได้โปรดพิจารณาข้อเสนอนี้ หากพรรคตัดสินใจอย่างใดก็ตาม ทางกลุ่มก็ขอน้อมรับ การตัดสินใจ และยืนยันว่าจะเคียงข้างพรรคด้วยความเชื่อมั่นและศรัทธาตลอดไป