2 แก๊งมอเตอร์ไซค์ในสหรัฐอเมริกา ปะทะเดือดยิงต่อสู้กันเสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บอีก 5 คน

2 แก๊งมอเตอร์ไซค์ในสหรัฐอเมริกา ปะทะเดือดยิงต่อสู้กันเสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บอีก 5 คน

View icon 320
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 09.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แก๊งมอเตอร์ไซค์ 2 แก๊ง ในสหรัฐอเมริกา ปะทะเดือดยิงต่อสู้กันกลางงานชุมนุมมอเตอร์ไซค์ทำให้สมาชิกแก๊งเสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีก 5 คน

วันนี้ (29 พ.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักบิดรถจักรยานยนต์คนหนึ่งถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม หลังจากเหตุยิงต่อสู้กันระหว่างแก๊งมอเตอร์ไซค์คู่แข่งที่งานชุมนุมมอเตอร์ไซค์ ทางตอนเหนือของรัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ (27 พ.ค. 66) ที่ผ่านมา ทำให้สมาชิกแก๊งเสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 5 คน

ทางผู้บัญชาการตำรวจของรัฐนิวเม็กซิโก เผยว่า สมาชิกของแก๊ง “แบนดิโดส” (Bandidos) และแก๊ง “วอเตอร์ด็อก” (Waterdogs) ได้ยิงต่อสู้กันบนถนนสายหลัก เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ห่างจากซานตาเฟเมืองหลวงของรัฐไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 120 กิโลเมตร

โดยในจำนวนผู้เสียชีวิต 3 คน เป็นสมาชิกของแก๊งแบนดิโดส 2 คน และอีก 1 คน เป็นสมาชิกของแก๊งวอเตอร์ด็อก แต่ไม่มีรายงานผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องได้รับบาดเจ็บ ซึ่งนายเจคอบ กาสติลโล วัย 30 ปี สมาชิกแก๊งวอเตอร์ด็อกถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม ขณะที่ นายแมทธิว แจ็กสัน วัย 39 ปี ซึ่งเป็นผู้นำของแก๊งแบนดิโดสถูกตั้งข้อหาพกพาอาวุธปืนอย่างผิดกฎหมาย และนายคริสโตเฟอร์ กาเซีย วัย 41 ปี ถูกจับในข้อหาครอบครองโคเคน

นอกจากนี้ ผู้บาดเจ็บบางส่วนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมืองเทาส์ รัฐนิวเม็กซิโก ซึ่งอยู่ห่างออกไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 40 กิโลเมตร

ทั้งนี้ แก๊งแบนดิโดสมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุกราดยิงอย่างน้อย 3 ครั้ง ในเท็กซัสและโอคลาโฮมาในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง