คลองในเวนิส กลายเป็นสีเขียวเรืองแสง

คลองในเวนิส กลายเป็นสีเขียวเรืองแสง

View icon 111
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 11.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คลองสายหลักในเวนิส กลายเป็นสีเขียวเรืองแสง เปลี่ยนสีโดยไม่ทราบสาเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

วันนี้ (29 พ.ค. 66) สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คลองสายหลักในเวนิส ประเทศอิตาลี กลายเป็นสีเขียวเรืองแสงโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งอยู่ใกล้กับสะพานรีอัลโต ของเมืองอีกด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงท้องถิ่น ได้เผยภาพน้ำในคลองสายหลักของเมืองเวนิส ในอิตาลีเปลี่ยนเป็นสีเขียว เมื่อช่วงกลางวันวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ใกล้กับสะพาน "รีอัลโต" ( Ponte di Rialto ) ซึ่งเป็นสะพานที่เก่าแก่ และเป็นแลนด์มาร์กของเมืองเวนิส

โดยน้ำได้ไหลลงสู่ทะเลสาบ จนทำให้น้ำในพื้นที่ดังกล่าวเปลี่ยนเป็นสีเขียวตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่า เป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้

ทางด้านเจ้าหน้าที่หน่วยงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ได้นำตัวอย่างของน้ำดังกล่าว ไปตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้น้ำเปลี่ยนสีแล้ว โดยสำนักข่าว"อันซา"รายงานว่า ทางการท้องถิ่นในเมืองเวนิส ได้ประชุมฉุกเฉินกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเร่งสอบสวนในเรื่องนี้ด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อสันนิษฐานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวคล้ายคลึงกับเหตุการณ์ประท้วงของกลุ่มสิ่งแวดล้อม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ได้ทาสีอนุสาวรีย์ และใช้ถ่านทำจากพืช ทำให้น้ำในน้ำพุเทรวี กลายเป็นสีดำ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการอุดหนุนเชื้อเพลิงฟอสซิล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง