ชายคลั่งถูกยึดบ้านไม่ยอมออก ยิงเจ้าของบ้านใหม่เสียชีวิต จ.ปทุมธานี

View icon 78
วันที่ 31 พ.ค. 2566 | 05.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชายอายุ 65 ปี ถูกกรมบังคับคดียึดบ้าน และขายทอดตลาด โดยเจ้าของใหม่ได้ไปทวงถามว่าจะย้ายเมื่อไร แต่ชายคนดังกล่าวบ่ายเบี่ยงมาตลอด ก่อนที่เมื่อวานจะใช้อาวุธปืนยิงเจ้าของใหม่จนเสียชีวิต

ภาพที่เกิดขึ้นหลัง นางสาวกมลพร อายุ 52 ปี เข้าไปเจรจาให้ นายเดชา อายุ 65 ปี อดีตเจ้าของบ้าน ออกจากบ้านที่เกิดเหตุ ที่อยู่ในหมู่บ้านกรีน ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นางสาวกมลพร ได้ซื้อบ้านหลังดังกล่าวมาจากกรมบังคับคดี ก่อนถูก นายเดชา ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงหลายนัดจนเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้หลบอยู่ในบ้าน โดยมีกำลังตำรวจ สภ.ธัญบุรี และตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้เข้าปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว และพยายามเจรจากัน โดยใช้เวลานานกว่า 7 ชั่วโมง ผู้ก่อเหตุจึงได้ยอมมอบตัว ก่อนถูกตำรวจควบคุมตัวไปที่ สภ.ธัญญบุรี

พลตำรวจตรี ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาอ้างว่า ถูกยึดบ้านตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 โดยเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากธนาคารออมสิน จึงได้ไปยื่นเรื่องร้องเรียนกับธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่มาแล้ว จนมีการมาติดตามขอให้ย้ายออกจากบ้านเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2565 พร้อมกับแจ้งราคาของบ้าน ในราคา 550,000 บาท และอยู่ระหว่างให้ลูกสาวกู้เงินเพื่อไปซื้อบ้าน ที่ผ่านมาถูกกดดันจากผู้เสียชีวิตมาโดยตลอด ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนลูกโม่ขนาด จุด 38 ที่ซื้อมาจากที่อื่นเพื่อเตรียมไว้ใช้ป้องกันตัว หลังจากถูกติดตามทวงถามมานาน

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และ พ.ร.บ.อาวุธปืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง