เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงปะทะกับกลุ่มอาชญากรติดอาวุธในเม็กซิโก มีอาชญากรเสียชีวิต 10 จนท.บาดเจ็บ 4 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงปะทะกับกลุ่มอาชญากรติดอาวุธในเม็กซิโก มีอาชญากรเสียชีวิต 10 จนท.บาดเจ็บ 4 คน

View icon 91
วันที่ 31 พ.ค. 2566 | 11.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงปะทะกับกลุ่มอาชญากรติดอาวุธในเม็กซิโก มีอาชญากรเสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน และมีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 4 คน ทางตำรวจสามารถยึดของกลางได้ทั้งลำกล้องปืน ระเบิดมือ กระสุน รถหุ้มเกราะ และอาวุธสงครามอื่น ๆ อีกจำนวนมาก

วันนี้ (31 พ.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุปะทะกันขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันจันทร์ (29 พ.ค. 66) ที่ผ่านมา บนทางหลวงในรัฐนวยโวเล-ออง ทางภาคเหนือของเม็กซิโก

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและคนร้ายซึ่งเป็นกลุ่มอาชญากรติดอาวุธได้เปิดฉากสาดกระสุนใส่กันจนทำให้สมาชิกกลุ่มอาชญากรเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุอย่างน้อย 10 คน และพบเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 4 คน โดยทางตำรวจสามารถยึดของกลางเป็นลำกล้องปืนขนาดใหญ่ได้ 12 ชิ้น ระเบิดมือ กระสุนอีกกว่า 100 นัด และอาวุธสงครามอื่น ๆ อีกจำนวนมากได้ภายในรถหุ้มเกราะทั้ง 3 คันของกลุ่มอาชญากร

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า บนทางหลวงสายนี้มักเป็นจุดที่กลุ่มอาชญากรชอบก่อเหตุลักพาตัวและปล้นทรัพย์ เนื่องจากเป็นเส้นทางที่สามารถหลบหนีเชื่อมไปยังรัฐอื่น ๆ ทั่วประเทศหรือสามารถเดินทางข้ามพรมแดนไปฝั่งสหรัฐอเมริกาได้

ทั้งนี้ ทางการเม็กซิโกเผยอัตราการเกิดอาชญากรรมที่รุนแรงทั่วเม็กซิโกพบว่า มีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้นมากกว่า 340,000 คดี และมีผู้สูญหายจากการถูกลักพาตัวมากกว่า 100,000 คน ซึ่งส่วนมากเหตุต่าง ๆ เกิดขึ้นโดยองค์กรอาชญากรรมที่เริ่มเกิดกลุ่มใหม่ ๆ มากขึ้นหลังจากปฏิบัติการต่อต้านยาเสพติดเมื่อเดือนธันวาคม 2549 แม้รัฐบาลจะพยายามจัดการกับปัญหาอาชญากรรมในประเทศแต่กลับเป็นสิ่งที่ท้าทายที่สุดสำหรับรัฐบาลทุกสมัย