ขนแรงงานเถื่อน ซิ่งฝ่าด่านตรวจ ชน ตร. ก่อนพลิกคว่ำดับ 1 จับได้ 10 คน

ขนแรงงานเถื่อน ซิ่งฝ่าด่านตรวจ ชน ตร. ก่อนพลิกคว่ำดับ 1 จับได้ 10 คน

View icon 1.5K
วันที่ 1 มิ.ย. 2566 | 11.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ขบวนการขนแรงงานเถื่อน สุดเหิมซิ่งกระบะฝ่าด่านตรวจ พุ่งชนตำรวจก่อนรถพลิกคว่ำ แรงงานเสียชีวิต 1 จับกุมได้ 10 คน รอง สวป. ต้องเอกซเรย์สมอง

ขบวนการขนแรงงานเถื่อน คืนวานนี้ (31 พ.ค.66) ร.ท.อัครพล ไชยโย เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย โดยใช้เส้นทางถนนบ้านเสน่ห์พ่อง ต.หนองลู มุ่งหน้าไปทาง อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จากนั้นจึงร่วมกับ ร.ต.อ.ปฏิภาณ ยะวัน รองสารวัตรป้องกันปราบปรามสภ.สังขละบุรี ตชด.134 และฝ่ายปกครอง อ.สังขละบุรี ออกตรวจเส้นทาง

จนกระทั่งเวลาประมาณ 4 ทุ่ม เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ 3 คัน วิ่งตามกันมาด้วยความเร็วท่ามความมืด เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเรียกให้คนขับหยุดรถเพื่อขอตรวจค้น แต่ปรากฏว่าคนขับไม่ยอมหยุดรถ แต่ขับรถยนต์ชน ร.ต.อ.ปฏิภาณ ยะวัน รอง สวป.สภ.สังขละบุรี ได้รับบาดเจ็บมีอาการมึนงงศีรษะ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสังขละบุรี เป็นการเร่งด่วน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์กระบะประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำในคูน้ำ ด้านหน้าโฮมสเตย์แห่งหนึ่ง ตรวจสอบพบเป็น 1 ใน 3 ของรถยนต์ที่ฝ่าด่านสกัด เมื่อตรวจสอบพื้นที่โดยรอบพบแรงงานต่างด้าวหลบซ่อนตัวอยู่ภายในป่า จับกุมได้ 10 คน เป็นชาย 8 คน หญิง 2 คน นอกจากนี้ยังพบว่ามีแรงงานชาวเมียนมา เพศชาย 1 คน เสียชีวิตอยู่กับซากรถ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพิสูจน์เบื้องต้นก่อนส่งศพไปที่ รพ.สังขละบุรี ส่วนแรงงานผิดฎหมาย 10 คน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี ดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาการล่าสุดของ ร.ต.อ.ปฏิภาณ ยังมึนงงศีรษะ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอเอกซเรย์สมอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง