ชาวรัสเซียเสียชีวิต 30 คน หลังจากดื่มไซเดอร์ปลอม ในประเทศรัสเซีย

ชาวรัสเซียเสียชีวิต 30 คน หลังจากดื่มไซเดอร์ปลอม ในประเทศรัสเซีย

View icon 2.0K
วันที่ 7 มิ.ย. 2566 | 14.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวรัสเซียเสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน หลังจากดื่มไซเดอร์ปลอม และล้มป่วยอีกหลายสิบคน ในประเทศรัสเซีย โดยมีรายงานว่า ไซเดอร์ดังกล่าวมีเมทานอลปนเปื้อนในปริมาณที่อันตรายถึงชีวิต

วันนี้ (7 มิ.ย. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หน่วยงานสาธารณสุขของภูมิภาคอุลยานอฟสค์ (Ulyanovsk) รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 20 คน ในภูมิภาคหลังจากดื่มไซเดอร์ ยี่ห้อ "มิสเตอร์ไซเดอร์" นอกจากนี้ในภูมิภาคซามารา (Samara), นิจนีย์ นอฟโกรอด (Nizhny Novgorod) และอุดมูร์เทีย(Udmurtia) รายงานผู้เสียชีวิตอีก 10 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากการดื่มไซเดอร์ทั้งหมดรวมเป็น 30 คน และยังมีผู้ป่วยอีกหลายสิบคนที่ได้รับสารพิษจากไซเดอร์

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผุ้ต้องสงสัย 1 คน ในข้อหากระทำการโดยประมาทส่งผลให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และสั่งให้งดจำหน่ายเครื่องดื่มดังกล่าวแล้ว

ทางสื่อท้องถิ่นรายงานว่า ไซเดอร์ดังกล่าวมีเมทานอลปนเปื้อนในปริมาณที่อันตรายถึงชีวิต และเป็นพิษมากกว่าเอทานอลที่พบในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั่วไป

ทั้งนี้ ทางการรัสเซียควบคุมการผลิตและการขายแอลกอฮอล์เข้มงวดขึ้น หลังจากมีผู้เสียชีวิต 77 คน จากการต้มเหล้าดื่มราคาถูกในไซบีเรียในปี 2559 แต่การบริโภคแอลกอฮอล์ที่ผลิตเองยังคงเป็นปัญหา และต่อมาในปี 2564 มีผู้เสียชีวิต 29 คน หลังจากบริโภคสุราที่ผลิตในท้องถิ่นซึ่งมีเมทานอล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง