ยกเลิกชี้จุดโยนทารก 2 เดือนลงคูน้ำ ส่งตัวแจ้งข้อหา จ.นนทบุรี

View icon 14
วันที่ 8 มิ.ย. 2566 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจนนทบุรี สั่งยกเลิกนำตัวน้าเขยชี้จุดโยนทารก 2 เดือน ทิ้งคูน้ำอำพรางความผิด โดยแจ้งแค่ข้อหาเดียวก่อน คือ "ฆ่าผู้อื่นฯ" ยืนยัน ผลการสอบยังไม่พบว่ามีผู้สมรู้ร่วมคิดในเหตุสลดนี้

หลังจากที่เมื่อวานนี้ น้าเขย อายุ 18 ปี ยอมเปิดปากรับสารภาพเป็นคนโยนทารก อายุ 2 เดือน หลานชายทิ้งลงคูน้ำใต้ถุนบ้าน ที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพราะกลัวความผิดที่ทำทารกหลุดมือ ร่างกระแทกพื้นบ้านจนแน่นิ่ง ทำทุกคนในบ้านถึงกับอึ้ง เพราะไม่มีใครคิดว่า คนใกล้ตัวจะก่อเหตุเอง

วันนี้ ตามกำหนดการเดิม พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ต้องนำตัวน้าเขยไปชี้จุดในที่เกิดเหตุ แต่ประเมินสถานการณ์แล้ว ไม่น่าจะปลอดภัย เพราะสถานที่คับแคบ เข้า-ออกได้ทางเดียว อีกทั้ง ยังมีญาติและเพื่อนบ้าน ที่มารอเฝ้ากันตั้งแต่เช้าแล้ว จึงต้องยกเลิก และนำตัวออกมาจากห้องคุมขัง เพื่อแจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นฯ โดยเจตนา" และส่งตัวพร้อมสำนวนให้อัยการจังหวัดนนทบุรี มีความเห็นสั่งฟ้อง

ประเด็นที่มีข่าวการตรวจพบประวัติของน้าเขยว่า มีอาการป่วยทางจิตนั้น ยืนยันว่า ไม่ใช่ และไม่ส่งผลต่อรูปคดี พบแค่ประวัติการรักษาโรคลมชักเท่านั้น และอุปนิสัยส่วนตัว บางครั้งจะมีอารมณ์โกรธอย่างรุนแรง จึงเชื่อว่า การก่อเหตุกับทารกครั้งนี้ เพราะว่าควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่ขณะนั้น ทารกยังมีชีวิตอยู่

ส่วนการซ่อนเร้นอำพรางศพ หรือจะมีคนอื่นร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่นั้น พนักงานสอบสวนฯ อยู่ระหว่างการสอบปากคำเพิ่มเติม แต่จากประจักษ์พยานต่าง ๆ ยืนยันว่า ขณะที่น้าเขยก่อเหตุ ทุกคนในบ้านยังหลับสนิท ทั้งนี้ผลชันสูตรศพของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ระบุสาเหตุการเสียชีวิต เพราะขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ

สำหรับผู้ต้องหา ยอมพูดเพียงสั้น ๆ ก่อนถูกคุมตัวให้อัยการจังหวัดนนทบุรี ว่ารู้สึกผิดกับสิ่งที่ก่อขึ้น ก่อนที่ตัวเองจะถูกดำเนินคดี อยากจะไปขอขมาศพและทุกคนในบ้าน เมื่อถูกถามว่า ขณะโยนหลานลงไปรู้สึกสงสารหรือไม่ แต่ก็ไม่มีคำตอบจากผู้ต้องหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง