มือปืนกราดยิงที่อิสราเอลมีผู้เสียชีวิต 5 คน ขณะนี้ยังจับตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้

มือปืนกราดยิงที่อิสราเอลมีผู้เสียชีวิต 5 คน ขณะนี้ยังจับตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้

View icon 76
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 09.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มือปืนกราดยิงที่อิสราเอลทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน ขณะนี้ตำรวจยังจับตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้ แต่คาดว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มอาชญากรรมในพื้นที่

วันนี้ (9 มิ.ย. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจอิสราเอลได้รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุกราดยิงที่ย่านชานเมืองทางตอนเหนือของเมืองนาซาเร็ธ ประเทศอิสราเอล เมื่อวานนี้ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 5 คน ก่อนที่ในเวลาต่อมาผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาล

โดยจากคำแถลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวผุ้ก่อเหตุได้ นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยด้วยว่าเหตุกราดยิงดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่เด็กหญิงอายุ 3 ปี และชายอายุ 30 ปี ที่เมืองเดียวกันแต่คนละย่านจนทำให้เหยื่อทั้ง 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเหตุการณ์ทั้ง 2 อาจมีความเชื่อมโยงกันและอาจจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มอาชญากรรมในพื้นที่ มีการระดมกองกำลังเสริมไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อเร่งติดตามตัวผู้กระทำผิดแล้ว

ด้านนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอลได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยกล่าวว่า รู้สึกตกใจกับการฆาตกรรมนี้และเชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถยุติอาชญากรรมได้โดยเร็ว

ทั้งนี้ จากข้อมูลขององค์กรติดตามความรุนแรงในอิสราเอลพบว่า ในปีนี้เกิดอาชญากรรมกับชุมชนชาวอาหรับมากขึ้นมีผู้เสียชีวิตไปแล้วไม่ต่ำกว่า 97 คน และจำนวนกว่าครึ่งของผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง