นรข.ซุ่มจับขบวนการขนรถกระบะ ข้ามแม่น้ำโขง จ.หนองคาย

View icon 98
วันที่ 2 ก.ค. 2566 | 05.22 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - หน่วย นรข.สถานีเรือรัตนวาปี นรข.เขตหนองคาย สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจยึดรถกระบะจำนวน 2 คัน ขณะกำลังนำลงเรือที่มีการต่อเป็นแพข้ามไปประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนผู้ต้องหาอาศัยความชำนาญในพื้นที่และความมืดกระโดดลงในแม่น้ำโขงหลบหนีไปได้หวุดหวิด

ภาพขณะเจ้าหน้าที่ นรข.สถานีเรือรัตนวาปี และ นรข.เขตหนองคาย สนธิกำลังตรวจยึดรถกระบะ 2 คัน ที่มีคนขับมาจอด ริมแม่น้ำโขง บ้านต้อนใหญ่ ตำบลบ้านต้อน อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย เตรียมลำเลียงลงเรือกลีบเพลาขนาดใหญ่ 2 ลำ ที่มีการตัดแปลงนำแผ่นไม้พาดเรือ ทำเป็นแพข้ามแม่น้ำโขงไปประเทศเพื่อนบ้าน 

โดยก่อนที่จะปรากฏภาพยึดรถกระบะ 2 คันนี้ได้นั้น หัวหน้าสถานีเรือรัตนวาปี นรข.เขตหนองคาย ได้รับแจ้งเบาะแสจากสายข่าว จึงนำกำลังมาดักซุ่มสังเกตความเคลื่อนไหว จนช่วง 20.00 น. ของวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เห็นคนขับรถกระบะ 2 คัน มาจอดต่อจากนั้นช่วงเวลาเดียวกัน ก็มีเรือกลีบเพลายาวขนาดใหญ่ 2 ลำ ที่ตัดแปลงสภาพทำเป็นแพ มุ่งหน้าจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน มาจอดเทียบท่า ฝั่งไทย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ปรากฏว่ากลุ่มชายต้องสงสัย มีกันประมาณ 8-9 คน อาศัยความชำนาญในพื้นกระโดดลงแม่น้ำโขง ว่ายหลบหนีหายไปในความมืด เจ้าหน้าที่จึงยึดมาได้แค่รถกระบะ 2 คัน โดยคันแรก เป็นรถกระบะ สีเทา แบบ 4 ประตู ตรวจสอบเอกสารที่พบในรถ ระบุชื่อผู้ถือกรรมสิทธิ์ เป็นหญิง อายุ 36 ปี อยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ส่วนรถกระบะอีกคัน แบบแค็ป สีขาว หมายเลขทะเบียนกรุงเทพมหานคร พบเอกสารภายในรถผู้ถือกรรมสิทธิ์ เป็นชาย อยู่อำเภอบางประม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ทำบันทึกการตรวจยึดรถไว้เป็นหลักฐานแล้วได้ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนวาปี ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง