ผู้ก่อจลาจลในฝรั่งเศสพยายามบุกเข้าไปเผาและทำลายบ้านของนายกเทศมนตรีเมืองเลย์-เลส์-โฮส

ผู้ก่อจลาจลในฝรั่งเศสพยายามบุกเข้าไปเผาและทำลายบ้านของนายกเทศมนตรีเมืองเลย์-เลส์-โฮส

View icon 42
วันที่ 3 ก.ค. 2566 | 12.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้ก่อจลาจลในฝรั่งเศสพยายามบุกเข้าไปเผาและทำลายบ้านของนายกเทศมนตรีเมืองเลย์-เลส์-โฮส ทำให้ภรรยาของนายกเทศมนตรีขาหัก และลูกอีก 1 คนได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (3 ก.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุผู้ก่อจลาจลพยายามบุกเข้าไปเผาและทำลายบ้านของนายกเทศมนตรีเมืองเลย์-เลส์-โฮส ที่ตั้งอยู่ในย่านชานเมืองทางตอนใต้ของกรุงปารีส เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ของวันอาทิตย์ (2 ก.ค. 66) ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

โดยขณะเกิดเหตุนายกเทศมนตรีไม่ได้อยู่ในบ้านพักมีเพียงภรรยาและลูกอีก 2 คน อายุ 5 ขวบ และ 7 ขวบ โดยภรรยาได้รับบาดเจ็บขาหัก ขณะพยายามหนีออกจากบ้าน และลูกอีก 1 คน ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

ด้านยายของนายนาเอล เอ็ม (Nahel M) ชายเชื้อสายแอลจีเรีย อายุ 17 ปี ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิตที่เมืองน็องแตร์ ชานกรุงปารีส ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกให้หยุดรถ ออกมาเรียกร้องให้ผู้ก่อจลาจลทั่วประเทศยุติการใช้ความรุนแรง พร้อมระบุว่าผู้ก่อจลาจลใช้การเสียชีวิตของนายนาเอล เป็นเพียงข้ออ้างเท่านั้น

ทั้งนี้ สถานการณ์โดยภาพรอบในหลายเมืองของฝรั่งเศส เริ่มสงบลงกว่าช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังมีการจัดพิธีศพของนายนาเอล รวมทั้งทางการฝรั่งเศสได้ระดมเจ้าหน้าที่กว่า 45,000 นาย เข้าไปดูแลความเรียบร้อยตามเมืองต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ทางการฝรั่งเศสเตือนว่าขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าเหตุความได้สงบจบลงแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง