ตำรวจ สภ.แม่สาย นั่งไม่ติด กรมการปกครอง บุกจับผับ จ.เชียงราย

View icon 123
วันที่ 6 ก.ค. 2566 | 11.11 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ขอรอผลสอบจากกรมการปกครอง กรณีบุกทลายสถานบันเทิง 2 แห่งในอำเภอแม่สาย ค้าบริการและปล่อยนักเที่ยวเสพยา โดยไม่มีตำรวจในพื้นที่อยู่ในชุดจับกุม

เกือบตี 1 ของคืนที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน เข้าตรวจค้นสถานบันเทิง 2 แห่ง พื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมีพนักงานหญิง ทั้งคนไทยและไม่ทราบสัญชาติ อายุต่ำกว่า 18 ปี ค้าบริการทางเพศและชักชวนลูกค้าเสพยาเสพติด

การตรวจสอบทั้ง 2 ร้าน ไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการฯ มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และยังเจอร่องรอยการเสพยาเสพติดภายในห้องบริการ VIP จึงคัดแยกพนักงานหญิงที่ให้บริการ รวม 21 คน ในจำนวนนี้อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 6 คน ที่อายุต่ำสุด คือ 15 ปีเท่านั้น พนักงานชาย 15 คน และนักเที่ยว เพื่อตรวจสารเสพติด เจอปัสสาวะสีม่วง รวม 9 คน

ขณะนี้ ยังอยู่ในช่วงของการสอบปากคำขยายผล ระหว่างนั้นมีชายอายุ 42 ปี อ้างตัวเป็นเจ้าของสถานบริการทั้ง 2 แห่ง เข้ามอบตัวด้วย 

ปฏิบัติการตรวจค้นและจับกุมครั้งนี้ นอกจากกรมการปกครองแล้ว ยังมีสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ภาค 5 เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แต่ไม่มีตำรวจ สภ.แม่สาย เจ้าของพื้นที่ ร่วมอยู่ด้วย โดยผลสอบของชุดจับกุมจะถึงมือผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ภายในวันนี้ เพื่อพิจารณาว่ามีความบกพร่องในหน้าที่หรือไม่