จดหมายน้อย จากโจรกลับใจ จ.อ่างทอง

View icon 57
วันที่ 7 ก.ค. 2566 | 04.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ที่จังหวัดอ่างทอง โจรขโมยกระติกบรรจุข้าวเหนียว ของร้านไก่ย่างริมทาง สำนึกผิดแอบนำกระติกมาคืนให้ พร้อมเขียนจดหมายขอโทษ "อ้างบังเอิญเห็นว่าไม่ได้ใช้"

ย้อนไปดูเหตุการณ์กันก่อน กล้องวงจรปิดริมถนนอ่างทอง-สิงห์บุรี บันทึกภาพรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง เลี้ยวกลับรถไปจอดที่ศาลาริมทาง พื้นที่ตำบลย่านซื่อ อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง

ผ่านไปประมาณ 1 นาทีเศษ ๆ รถจักรยานยนต์ก็ขี่ออกไป จังหวะหนึ่งชายคนขี่ ซึ่งรูปพรรณสัณฐานคล้ายวัยรุ่น ทำกระติกรูปทรงสี่เหลี่ยม ร่วงลงพื้นถนน ของที่บรรจุอยู่กระจัดกระจาย ห่างจากร้านไก่ย่างประมาณ 20 เมตร จึงต้องขี่รถจักรยานยนต์วนกลับมาเก็บ ก่อนจะหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุแม่ค้าขายไก่ย่าง นำคลิปหลักฐานไปแจ้งความกับตำรวจ เพราะซื้อกระติกใบสูญหาย มาในราคากว่า 500 บาท เพื่อบรรจุข้าวเหนียวขาย ขณะเกิดเหตุออกไปซื้อของ จึงไม่มีใครเฝ้าร้าน พร้อมโพสต์ภาพลงโซเชียลมีเดีย ให้ช่วยกันแจ้งเบาะแสคนร้ายอีกทาง

สงสัยโจรรายนี้จะเห็นคลิปตัวเอง แล้วสำนึกผิด รีบย้อนกลับมาคืนกระติกบรรจุข้าวเหนียว โดยในกระติกมีจดหมายน้อย ฉบับหนึ่ง เขียนด้วยลายมือ ความว่า "ขอโทษนะครับ หนูไม่ได้ตั้งใจเอาไปเป็นของตัวเอง ไม่ได้คิดจะลักขโมย มันบังเอิญเห็นว่าไม่ได้ใช้ หนูจะไม่มักง่ายแบบนี้อีกแล้วครับ หนูขอโทษ หนูเอามาคืนให้แล้วนะครับ ที่หนูหยิบไปก็ไม่คิดว่าจะมีเจ้าของเห็นวางไว้ ไม่ได้คิดจะเอามาเป็นของตัวเอง ขอโทษจริง ๆ"

แม่ค้าขายไก่ย่าง ยอมรับหายโกรธโจรกลับใจ แต่อีกใจก็เชื่อว่าถ้าไม่ถูกโพสต์จนอับอาย ก็คงไม่ยอมคืนกระติก หากโจรดูข่าวอยู่ ขอให้ทำมาหากิน อย่าไปขโมยของใครซ้ำ เพราะคนอื่นเขาก็เดือดร้อนเหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง