รถบรรทุก 10 ล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18 ล้อ ดับคาพวงมาลัย

รถบรรทุก 10 ล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18 ล้อ ดับคาพวงมาลัย

View icon 149
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 11.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (5 พ.ค. 67) พ.ต.ท.สมเจตต์ แตรวิจิตร พนักงานสอบสวน สภ.บางน้ำเปรี้ยว รับแจ้งรถบรรทุกชนกันมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ บนถนนสายบางน้ำเปรี้ยว-องค์รักษ์ ขาออก บริเวณช่วงคอสะพานคลอง 19 ม.9 ต.หมอนทอง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา นำอุปกรณ์ตัดถ่างนำผู้เสียชีวิตออกมาจากรถ

ที่เกิดเหตุบริเวณก่อนถึงทางเลี้ยวเข้าซอย ก่อนข้ามสะพาน พบรถ 10 ล้อ พุ่งอัดชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ สภาพด้านท้ายรถถูกชนพังยับ มีนายเซ็ค   อายุ 28 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่

ส่วนรถ 10 ล้อ ที่ชนสภาพด้านหน้าพังยับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง นำร่างของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นผู้ขับขี่ ทราบชื่อต่อมา คือนายมิตต์ไทย อายุ 70 ปี สภาพศพพวงมาลัยรถอัดติดช่วงบริเวณหน้าอก ลงไปถึงขา มีบาดแผลบริเวณศีรษะและใบหน้า  เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำผู้เสียชีวิตลงมาจากรถ ให้เจ้าหน้าที่ตร. ตรวจสอบในเบื้องต้น ก่อนนำร่างส่งโรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยว เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทางด้านนายเซ็ค คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เล่าว่า ตนเองเดินทางมาจาก อ.ราชสาส์น เพื่อมาบรรทุกข้าวภายในซอยซึ่งเป็นโรงสี  ขณะเกิดเหตุก่อนจะถึงทางเข้าซอยประมาณ 500 เมตร ตนเองได้เปิดสัญญาณไฟเลี้ยว เมื่อใกล้ถึงซอยมีรถกระบะสวนออกมาจากในซอย ตนเองจึงชะลอรถ เป็นจังหวะเดียวกันกับที่รถ 10 ล้อของนายมิตต์ไทย พุ่งชนท้ายรถพ่วงของตนอย่างจัง ตนเองก็ตกใจจึงชะลอรถหาที่จอดเพื่อลงมาดู ก็พบว่านายมิตต์ไทย ถูกอัดติดคาพวงมาลัย เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตร. ตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยการเบรกของรถสิบล้อ จึงสันนิษฐานว่านายมิตต์ไทยอาจจะเผลอมองไม่เห็นรถที่กำลังจะเลี้ยว หรือขับรถมาไกลจนเกิดอาการอ่อนล้า จนหลับในพุ่งชนท้ายรถบรรทุก 18 ล้อ

ทั้งนี้จะประสานบริษัทของนายมิตต์ไทย และจะเชิญตัวนายเซ็ค ไปทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง